สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พม่าส่งข้าวคุณภาพสูงไปญี่ปุ่นรอบ2อีก6พันตัน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

พม่าแซงหน้าไทย ส่งออกข้าวคุณภาพสูงไปญี่ปุ่นรอบสองอีก 6,000 ตัน

นายโซ ตุน ผู้อำนวยการบริษัทเมียนมาร์ อะกริบิสซิเนส พับลิก คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (MAPCO) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเตรียมการที่จะจัดส่งข้าว จำนวน 6,000 ตัน ไปยังญี่ปุ่นในช่วงเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งทางญี่ปุ่นต้องการจะซื้อข้าวสายพันธุ์ท้องถิ่น และตอนนี้เรากำลังทดสอบส่งออกข้าวคุณภาพสูงไปยังประเทศต่างๆ ในยุโรปด้วย

ทั้งนี้ บริษัท MAPCO ได้ส่งออกข้าวคุณภาพสูง จำนวน 5,000 ตัน ไปยังญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 45 ปี เมื่อปีที่ผ่านมา และเตรียมการที่จะส่งออกเพิ่มขึ้น ซึ่งนอกจากประเทศญี่ปุ่นแล้ว พม่ายังได้ส่งออกข้าวคุณภาพสูงไปยังจีน และแอฟริกาด้วย

ทางญี่ปุ่นได้ดำเนินการตรวจสอบสายพันธุ์ข้าวของพม่าด้วยการตรวจสอบทางห้องปฏิบัติการ ที่รวมทั้งการตรวจสอบการปนเปื้อนของยาฆ่าแมลง และการทดสอบตัวอย่างที่มีสารเคมี และไม่มีสารเคมี

ด้านนายเย มิน อ่อง ผู้อำนวยการจัดการบริษัท MAPCO กล่าวว่า ตัวแทนจำหน่ายข้าวพม่ากำลังเตรียมที่จะส่งออกข้าวคุณภาพสูงไปยังตลาดต่างประเทศ เป็นเหตุผลให้บรรดาตัวแทนจำหน่ายข้าวควรที่จะต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับตลาดใหม่เหล่านี้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านคุณภาพ

"เราจะส่งออกข้าว 200,000 ตัน ไปยังญี่ปุ่นในช่วงปีงบประมาณนี้ ในความร่วมมือกับบริษัทมิตซุย และเรายังมีแผนที่จะส่งออกข้าวไปยังแอฟริกา และตลาดต่างประเทศอื่นๆ ด้วย" เย มิน อ่อง กล่าว พร้อมระบุว่า พม่าได้เริ่มส่งออกข้าวไปยังตลาดในยุโรปภายใต้สิทธิประโยชน์ทางการค้าของสหภาพยุโรปแล้ว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view