สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อภิสิทธิ์ จี้รัฐบาลต้องขายข้าวจ่ายชาวนา

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

อภิสิทธิ์"แนะแก้ปัญหาจำนำข้าว 6 ข้อ จี้นายกฯหยุดโยนบาปใส่กปปส. ย้ำรัฐบาลต้องขายข้าวเอาเงินมาจ่ายหนี้ชาวนา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel ว่า คนที่จะเข้ามาแก้ปัญหาจากโครงการจำนำข้าวนั้นต้องเผชิญอย่างน้อย 6 ข้อ 1. เอาเงินมาให้ชาวนา 2. จะช่วยชาวนาฤดูกาลต่อไปอย่างไร 3. จะฟื้นตลาดส่งออกของข้าวไทยได้อย่างไร 4. จะทำให้ข้าวไทยกลับมาเป็นที่มั่นใจในเรื่องของคุณภาพได้อย่างไร 5. จะทำอย่างไรไม่ให้สต็อคมหาศาลนี้เป็นตัวกดราคาข้าวในตลาดต่อเนื่องไปอีกเป็นเวลานาน 6. ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการทุจริต ทั้งหลายทั้งปวงนี้จะเอาตรงไหนมาชดใช้

ส่วนกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคเดินทางไปที่ ป.ป.ช.นั้น นายอภิสิทธิ์ระบุว่า ต้องเห็นใจว่านายจุรินทร์เป็นคนที่เป็นหลักในการทำงานรวบรวมเรื่องราวต่างๆต่อ ป.ป.ช. ซึ่งบางเรื่องยื่นถอดถอนมา 2 ปีแล้วยังไม่คืบหน้าหรือยุติ เป็นการดำเนินการตามเนื้อผ้า ข้อเท็จจริง และตามข้อกฎหมาย เป็นไปตามการอำนวยความยุติธรรม ถ้าเร็วมันก็ดีกว่าช้า เพราะความล่าช้า ก็คือความอยุติธรรมอย่างหนึ่งเหมือนกัน เพราะฉะนั้นตนก็เรียกร้อง เพราะว่าบางเรื่องที่เรามาพูดเร่งรัดๆ เรื่องบางเรื่องไม่ใช่ยื่นไปเมื่อวาน ป.ป.ช.น่าจะมีความพยายามในการที่จะมาหาคำตอบตรงนี้

นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯและรมว.กลาโหม ที่โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า สาเหตุที่ยังไม่จ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าวให้ชาวนา เพราะรัฐบาลยุบสภาก่อนว่า รัฐบาลยื้อเพื่ออยู่ในตำแหน่งรักษาการ เพื่อหวังกลับเข้ามาสู่อำนาจได้โดยกระบวนการเลือกตั้งที่ไม่ชอบ ความที่นายกฯส่งผ่านเฟซบุ๊คนั้น พยายามจะโยนโทษคนอื่นตลอดเวลา ความจริงแล้ว ตามโครงการของคุณนั้น นายกฯไม่เคยบอกประชาชนว่าจะกู้ไปเรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น

"แม้แต่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกและรมว.คลัง ก็ยังบอกอีกว่า ของที่มีมูลค่าคือข้าว แล้วทำไมวันนี้ รัฐบาลไม่เอาออกมาขาย การไม่ขายข้าวจะทำให้เกิดปัญหาทับลงมากับราคาตลาดของข้าว เกิดปัญหาการทุจริตสารพัด คุณเอาข้าวของเขามา คุณไม่จ่ายเงิน เพราะคุณไม่มีเงิน พอคุณไปเที่ยวหาเงิน พอใครไม่ให้เงินคุณ คุณก็ไปด่าเขา แต่ความจริง คุณเอาข้าวเขามา คุณต้องไปขายข้าว แล้วเอาเงินไปให้เขา แต่คุณไม่ทำหน้าที่ตัวเอง และการขายข้าวไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการยุบสภา ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ กปปส. ครับ เพราะฉะนั้นหยุดโทษคนอื่น"นายอภิสิทธิ์ กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view