สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สตง.เตือนนายกฯ-กิตติรัตน์กู้จำนำข้าว

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

สตง.ร่อนหนังสือเตือนนายกฯ-กิตติรัตน์ ลงวันที่ 31 ม.ค.57 หากมีการวินิจฉัยขั้นตอนผิดกฎหมาย ต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

สำนักข่าวอิศรา ตรวจสอบพบว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ที่ ตผ 0012/0300 ถึงนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรื่องการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล

โดยมีสาระสำคัญอยู่ที่การแจ้งเตือนให้ นายกิตติรัตน์ ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับการจัดหาแหล่งเงินกู้เพื่อนำมาใช้ในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล

" สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน มีความห่วงใยต่อการดำเนินการใดๆ ของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกรณีปัญหาการจ่ายเงินรับจำนำข้าวดังกล่าวข้างต้น พิจารณาแล้วมีความเห็นว่า การจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการรับจำนำข้าวเปลือก (นาปี) ปี การผลิต 2556/57 จากแหล่งใดๆ ก็ตามจะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ไม่ขัดหรือแย้งต่อบัญญัติของรัฐธรรมนูญฯ ตลอดจนขั้นตอนการดำเนินงานที่กำหนดไว้อย่างถูกต้องโดยเคร่งครัดและรอบคอบ เพราะหากการดำเนินการดังกล่าวเข้าสู่การวินิจฉัยชี้ขาดโดยองค์กรที่มีอำนาจหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญแล้วปรากฏว่าการดำเนินการไม่ถูกต้อง ผู้อนุมัติและผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น" หนังสือสตง.ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา สตง. ยังได้ทำหนังสือแจ้งถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ทบทวนและยุติการโครงการรับจำนำข้าวในฤดูกาลต่อไป ภายหลังตรวจสอบพบปัญหาในขั้นตอนการดำเนินงานจำนวนมาก และทำให้รัฐบาลขาดทุนเป็นจำนวนเงินหลายแสนล้านบาทด้วย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view