สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ม็อบข้าวโพดเมืองลับแลทวงเงินรอบ2

จาก โพสต์ทูเดย์

อุตรดิตถ์-ชาวไร่ข้าวโพดเมืองลับแลบุกศาลากลางทวงเงินชดเชย 34 ล้านบาทรอบ 2

นายไพบูลย์ มาทำมา กำนัน ต.น้ำไคร้ นำชาวไร่ข้าวโพดจำนวน 1,100 ราย เข้าพบนายชัช กิตตินภดล ผวจ.อุตรดิตถ์ ที่ศาลากลาง จ.อุตรดิตถ์ เพื่อทวงเงินชดเชยข้าวโพด 34 ล้านบาท ที่ส่วนกลางโอนมาให้จากทั้งหมด 57 ล้านบาท เนื่องจากกลางเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ทางจังหวัดอุตรดิตถ์และพาณิชย์จังหวัดรับปากจะจ่ายให้ภายในต้นเดือนก.พ.นี้

ทั้งนี้ ต่อมานายสมชัย กมลเทพเทวินทร์ รองผวจ.อุตรดิตถ์ พร้อมนายสุพจน์ แสงชัย พาณิชย์จังหวัดอุตรดิตถ์ มาเจรจากับชาวไร่ว่า เงินที่จะจ่ายกับชาวไร่ข้าวโพดนั้นโอนมาที่จังหวัดแล้ว แต่ยังติดปัญหาอยู่ที่ระบบราชการอีก 1 สัปดาห์ จะโอนเงินให้กับลานรับซื้อข้าวโพดที่เข้าร่วมโครงการก็คาดว่าจะจ่ายได้ ทำให้ชาวไร่เกิดความไม่พอใจและโห่ไล่ และยืนยันจะต้องได้รับเงินค่าชดเชยภายในวันนี้

ด้านนายสิทธิชัย เจริญธนะจินดา นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ นำชาวไร่ข้าวโพดทั้งหมดเดินเท้าไปยังสำนักคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัด (ป.ป.จ.) อุตรดิตถ์ เพื่อร่วมลงชื่อให้มีการตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณของโครงการชดเชยที่จะจ่ายให้กับชาวไร่ข้าวโพด เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับปากจะจ่าย และพอถึงเวลากลับเลื่อนออกไปหลายต่อหลายครั้ง

ขณะที่นายจีระพงษ์ แป้นเพ็ชร ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตร ต.นาอิน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ พร้อม นายธนพล หมื่นยา อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุตรดิตถ์ เป็นตัวแทนชาวไร่ข้าวโพดมาเจรจากับ นายสมชัย นายสุพจน์ และตัวแทนลานรับซื้อข้าวโพดที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรว่า ภายในวันศุกร์ที่ 7 ก.พ.นี้ จะต้องจ่ายเงินให้กับชาวไร่ หากไม่ได้นายสมชัย และนายสุพจน์จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view