สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปู-โต้ง หน้ามืด บีบกรุงไทยปล่อยกู้จำนำข้าว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ASTVผู้จัดการออนไลน์ - “ปู-โต้ง” เรียก “พยุงศักดิ์” ถกด่วน บีบปล่อยกู้จำนำข้าว ดันเข้าที่ประชุมบอร์ดวันพรุ่งนี้ “วรภัค” เตรียมแถลงชี้แจงความชัดเจน 8.30 น.ที่สำนักงานใหญ่
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (3 ก.พ.) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้เรียกนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล กรรมการธนาคาร และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เข้าพบด่วน เพื่อหารือให้บอร์ดธนาคารกรุงไทยนำวาระการปล่อยกู้โครงการรับจำนำข้าวเข้า สู่ที่ประชุมบอร์ดในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่ธนาคารพาณิชย์แห่งอื่นไม่ให้ความสนใจปล่อยกู้ในโครงการดังกล่าว อีกทั้งธนาคารกรุงไทยอยู่ในการกำกับดูแลของกระทรวงการคลังจึงมีความเป็นไป ได้ในการเจรจามากกว่าธนาคารพาณิชย์แห่งอื่นและยังไม่มีกระแสต่อต้านออกมา รุนแรงเหมือนกับธนาคารออมสิน ซึ่งการเรียกเข้าพบในครั้งนี้ถือเป็นการเรียกไปหารือครั้งที่ 3 หลังเจรจาไม่เป็นผลสำเร็จมาแล้วถึง 2 ครั้ง
       
       รายงานข่าวแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.) นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จะเปิดแถลงข่าวในเวลา 8.30 น. ณ อาคารธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ เพื่อชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการปล่อยกู้โครงการรับจำนำข้าวให้แก่ธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โดยมีกระทรวงการคลังค้ำประกันการกู้เงินดังกล่าว ซึ่งกระทรวงการคลังจะดำเนินการกู้เงินทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1 -2 หมื่นล้านบาท เพื่อจ่ายให้กับชาวนาตามใบประทวน รวมวงเงินทั้งสิ้น 1.3 แสนล้านบาท


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view