สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปชป.ท้าเปิดความเห็นกฤษฎีกากู้จ่ายจำนำข้าว

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ปชป.อัดรัฐบาลอ้างความเห็นกฤษฎีกาไฟเขียวกู้เงิน 1.3 แสนล้านจ่ายชาวนาเป็นความเห็นเลขากฤษฎีกาคนเดียว ท้าเปิดจดหมาย

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี โฆษกคณะรัฐมนตรี( ครม.เงา) พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ขอเสนอแนวทางในการแก้ปัญหาที่รัฐบาลค้างจ่ายชาวนาในโครงการจำนำข้าวว่า รัฐบาลควรเปิดประมูลขายข้าวในโกดังเป็นการทั่วไป จะทำให้ได้เงินเร็วไปจ่ายชาวนา เพราะที่ผ่านมาใช้เม็ดเงินหมุนเวียน 5 แสนล้านแต่เต็มวงเงินไปแล้ว และมีข้าวค้างในโกดังหลายล้านตัน แต่รัฐบาลกลับหลีกเลี่ยงที่จะระบายข้าวในโกดัง เพราะต้องมีการประกาศคุณภาพ และเลือกที่จะไปกู้เงินแทน

รัฐบาลยังอ้างว่าคณะกรรมการกฤษฎีกา มีความเห็นว่ารัฐบาลรักษาการกู้เงิน 1.3 แสนล้านบาทนั้น ความจริงเป็นเพียงแค่ความเห็นของนายชูเกียรติ รัตนชัยชาญ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาเท่านั้น ถือเป็นการลักไก่ของรัฐบาล และผมขอท้าให้รัฐบาลนำความเห็นกฤษฎีกาดังกล่าวมาเปิดเผย

ทั้งนี้ ขอเตือนข้าราชการกระทรวงการคลัง โดยเฉพาะนางจุฬารัตน์ สุธีทร ผอ.บริหารหนี้สาธารณะ ซึ่งเรียนวิทยาลัยตลาดทุน (วตท.) รุ่นที่ 12 รุ่นเดียวกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ (ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม) จากนั้นก็ได้ดำรงตำแหน่งผอ.บริหารหนี้สาธารณะ

"ขอเตือนว่าถ้ามีวันนี้เพราะน้องให้ ให้ระวังว่าเวลากำลังจะหมดลงแล้ว ถ้ากู้เงินจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมายเพราะขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 181 ที่ระบุว่าห้ามไม่ให้ดำเนินการใด ๆ ที่จะมีผลผูกพันกับรัฐบาลชุดใหม่ ดังนั้นรัฐบาลต้องขายข้าวในโกดัง แต่รัฐบาลเลี่ยงเพราะไม่ต้องการให้มีการตรวจสอบคุณภาพข้าวว่าเน่าหรือไม่ เพราะต้องการซุกขยะไว้ใต้พรม ในที่สุดก็จะเกิดวงจรโกดังถูกเผาตามมา ทั้งนี้ขอเตือนธนาคารที่จะปล่อยกู้ให้รัฐบาลก็จะผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน ถ้าตัดสินใจทำจะติดคุกกันหลายคน หากรัฐบาลจะกู้จริงก็ยังไม่ตอบโจทย์เนื่องจากต้องการเงินถึง 1.8 แสนล้าน ในการจ่ายเงินให้ชาวนา แต่รัฐบาลกำลังจะขอกู้คราวละ 2 หมื่นล้านต่อสัปดาห์"

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า เงินงวดแรกได้เดือนมีนาคม แสดงว่าหลังจากการเลือกตั้ง จึงเป็นการเลือกปฏิบัติและไม่เป็นธรรมกับชาวนา จึงถือว่าเป็นการตกเขียวชาวนา คือไม่มีการจ่ายเงินก่อนการเลือกตั้งต้องรอหลังเลือกตั้งจึงจะได้เงิน นอกจากนี้ยังมีการยัดไส้นำเงินกู้ครั้งนี้เข้าไปใส่ใน พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ดังนั้นคนที่จะถูกดำเนินคดีคือ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รักษาการรองนายกและรมว.คลัง และข้าราชการที่ยอมทำตามคำสั่ง ซึ่งในวันนี้ตนคิดว่าคนไทย จะเห็นความล่มสลายของระบอบทักษิณของจริง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view