สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เครียด! เงินจำนำข้าวไม่ออก-ไม่มีเงินให้ลูกไปโรงเรียน นำรถอีต๊อกขวางถนนประท้วงเดี่ยว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

กำแพงเพชร - ชาวนาคลองขลุงเครียดเงินจำนำข้าวเกือบสามแสนบาทไม่ออก ไม่มีเงินให้ลูกไปโรงเรียน ซื้อเหล้าย้อมใจก่อนนำรถอีต็อกขวางถนนประท้วงเดี่ยว ตร.-กำนัน-ผญบ.เจรจานับชั่วโมงจึงยอม แต่ขู่ทิ้งท้าย ถ้าสองวันยังไม่ได้เงินจะมานอนกลางถนน
       
       เย็นวันนี้ (28 ม.ค.) ร.ต.ต.สุเทพ วุ่นสุก รองสารวัตรสืบสวน สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งมีชาวบ้านนำรถอีต๊อกมาปิดถนน จึงรุดไปตรวจสอบ พบบนถนนพหลโยธินขาขึ้นตรงข้ามหน้าจุดตรวจบ้านท่าพุทรามีรถอีต๊อกขวางถนนด้าน ขวา 1 เลน แต่รถยังสามารถสัญจรได้อีก 1 เลน ส่วนเจ้าของรถอีต๊อกทราบชื่อต่อมาคือ นายรอน โพธิ์ศรี อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/2 ม.6 ต.หัวถนน อ.คลองขลุง
       
       สอบถามสาเหตุที่นำรถอีต๊อกมาปิดถนน นายรอนบอกว่าเครียดที่รัฐบาลไม่ยอมจ่ายเงินจำนำข้าวให้สักที เพราะตนไม่มีเงินเหลือที่จะให้ลูกไปโรงเรียนแล้ว หมดเงินไปกับการลงทุนทำนา พอได้ข้าวมาก็ขนไปจำนำข้าวไว้เกือบ 3 แสนบาท จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้เงิน จะทำนาใหม่ก็ไม่มีเงิน ตนไม่รู้จะทำอย่างไรจึงซื้อเหล้ามาดื่ม ก่อนนำรถมาปิดถนนเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลออกมารับผิดชอบ
       
       ด้าน ร.ต.ต.สุเทพ วุ่นสุก รองสารวัตรสืบสวน สภ.คลองขลุง และนายรัชกร ภู่ทอง กำนันตำบลหัวถนน และนายต้อย คำเรือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลหัวถนน ได้มาเจรจา ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนายรอนจึงยอมเอารถออกจากผิวถนน
       
       อย่างไรก็ตาม นายรอนบอกทิ้งท้ายว่า ถ้าอีกสองวันยังไม่มีความคืบหน้า ตนจะนำรถอีต๊อกออกมาใหม่ พร้อมจะนอนกลางถนนประท้วงรัฐบาลด้วย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view