สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สหรัฐเตรียมลดอุดหนุนภาคเกษตร

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

สมาชิกสภาคองเกรสสหรัฐบรรลุข้อตกลงร่างกฎหมายห้าปี ซึ่งขจัดหรือกำหนดเพดานการอุดหนุนภาคเกษตร

สมาชิกสภาคองเกรสสหรัฐบรรลุข้อตกลงร่างกฎหมายห้าปี ซึ่งขจัดหรือกำหนดเพดานการอุดหนุนภาคเกษตรสำหรับเกษตรกรหลายพันคน และลดโครงการสแตมป์อาหารสำหรับชาวอเมริกันผู้ขัดสน

ร่างกฎหมายฉบับนี้ ซึ่งใช้เวลาเจรจากันถึงสองปี จะเข้าสู่การลงมติของสภาผู้แทนราษฎรเร็วที่สุดในวันพรุ่งนี้ (29 ม.ค.) ด้านประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรประจำวุฒิสภา กล่าวว่า วุฒิสภาจะอภิปรายร่างกฎหมายเกษตรในสัปดาห์หน้า

ร่างกฎหมายฉบับนี้ประกอบด้วยการปฏิรูปสำคัญ อย่างการยกเลิกโครงการจ่ายเงินอุดหนุนโดยตรง ปรับปรุงและยุบรวมโครงการต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมทั้งปราบปรามการทุจริตและใช้งานผิดวัตถุประสงค์

การยกเลิกการอุดหนุนภาคเกษตร ซึ่งถกเถียงกันอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวในปี 2539 จะหมายถึงการไม่จ่ายเงินอุดหนุนรายปีส่วนใหญ่ให้กับเกษตรกร โดยไม่คำนึงถึงความจำเป็น

ร่างกฎหมายฉบับนี้ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับราคาและรายได้ในตลาดเกษตรที่ผันผวน โดยนับถึงปี 2555 โครงการอุดหนุนภาคเกษตรมีค่าใช้จ่ายปีละ 5,000 ล้านดอลลาร์ และนักวิจารณ์มองว่าเป็นเหมือนการแทรกแซงของรัฐบาล อีกทั้งแม้ราคาพืชผลทางการเกษตรจะสูง แต่รัฐบาลยังคงจ่ายเงินอุดหนุนต่อไป

จากการตรวจสอบของทางการพบว่า ระหว่างปี 2546-2554 มีการจ่ายเงินอุดหนุนเกือบ 1 ใน 4 ให้ชาวนาที่ไม่ได้เพาะปลูกพืชผลที่อยู่ในรายชื่อได้รับเงินอุดหนุน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view