สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เนื้อหมูสกลนครราคาขับขึ้นกก-ละ20

จาก โพสต์ทูเดย์

สกลนคร-เนื้อหมูสกลนครปรับราคาขึ้นกิโลละ 20 บาท เหตุอากาศหนาวจัด หมูเลี้ยงโตช้า

บรรยากาศการซื้อขายสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่ตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร พบว่า เนื้อหมู ราคาเพิ่มขึ้นแล้วกิโลกรัมละ 20 บาท ราคาปลีกหมูชำแหละ เนื้อสันกิโลกรัมละ 140 เพิ่มเป็น 160 บาท เนื้อแดงกิโลกรัมละ 140 เป็น 160 บาท ซี่โครง กิโลกรัมละ 120 บาท เป็น 140 บาท เนื้อหมู  3 ชั้น กิโลกรัมละ 130 บาทเป็น 150 บาท หัวหมูหัวละ 280 บาทเป็น 300 บาท

นางมาลี แซ่ตั้ง เจ้าของเขียงหมูตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร กล่าวว่า สาเหตุที่มีการปรับราคาเนื้อหมูขึ้นเป็น 20 บาท ต่อกิโลกรัม เนื่องจากหมูชำแหละหน้าฟาร์มมีการปรับราคามาประมาณ 10 วันแล้ว ตั้งแต่หลังช่วงปีใหม่สาเหตุเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและนาน ส่งผลให้หมูโตช้าจนไม่เพียงพอในการส่งป้อนตลาด จึงทำให้ทางเขียงหมูต้องปรับราคาขึ้นตาม

นางมาลี กล่าวอีกว่า จากการปรับราคาขึ้นลูกค้าส่วนมากมักบ่นว่าแม่ค้าเอาเปรียบ ฉวยโอกาสขึ้นราคาในช่วงเทศกาลตรุษจีน และซื้อในปริมาณน้อยลงจาก 4-5 กิโลกรัมก็เหลือ 2 กิโลกรัม จึงได้ชี้แจงสาเหตุที่หมูปรับราคาขึ้นให้ฟังทุกครั้งเมื่อมีลูกค้าสอบถาม

ขณะที่จากการสำรวจแผงผักในตลาด ยังไม่พบว่าราคาสูงขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน อย่างไรก็ตามจากราคาปรับขึ้นของเนื้อหมูอาจะไม่ส่งผลกระทบมากนัก ลูกค้าอาจเปลี่ยนไปเน้นไก่หรือเป็ดเพื่อนำไปใช้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนแทน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view