สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ค้านรัฐบาลขอกู้เงินสปส.1แสนล.จ่ายจำนำข้าว

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

คสรท.ผนึก25องค์กรแรงงานค้านรัฐบาลขอกู้เงินกองทุนประกันสังคม 1 แสนล้านเพื่อนำไปจ่ายโครงการจำนำข้าว ยื่นหนังสือปลัดแรงงานพรุ่งนี้

นายชาลี ลอยสูง ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย(คสรท.) กล่าวหลังประชุมร่วมกับผู้แทนองค์กรแรงงาน 25 องค์กรที่พิพิธภัณฑ์แรงงานไทย กทม.เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวคัดค้านกรณีรัฐบาลจะขอกู้เงินกองทุนประกันสังคม 1 แสนล้านบาทเพื่อนำไปจ่ายในโครงการจำนำข้าวว่า ที่ประชุมได้มีมติว่า จะเดินหน้าคัดค้านการนำเงินกองทุนประกันสังคมไปให้รัฐบาลกู้เพื่อจ่ายในโครงการจำนำข้าวอย่างถึงที่สุดและและจะออกแถลงการณ์ในนามเครือข่ายแรงงานด้วย

นายชาลี กล่าวต่อว่า และในวันที่ 24 ม.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เครือข่ายแรงงานได้นัดรวมพลกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลางคาดว่ามีแรงงานทั่วประเทศมาร่วมประมาณ 500 คน เพื่อเดินทางไปยัง สำนักความปลอดภัยแรงงานของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน(กสร.)ซึ่งเป็นที่ทำงานของชั่วคราวของสปส.ในเวลา 11.00 น.เพื่อ ไปยื่นหนังสือถึงนายจีรศักดิ์ สุคนธชาติ ปลัดกระทรวงแรงงาน(รง.)ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการประกันสังคม(สปส.)เพื่อให้ยืนยันว่าข้าราชการกระทรวงแรงงานจะไม่นำเงินกองทุนประกันสังคมไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ของกองทุน นอกจากนี้ เครือข่ายแรงงานจะช่วยกันเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องเพราะเกรงจะมีการปล่อยกู้เงินกองทุนประกันสังคมในรูปแบบอื่นๆ เช่น ลักษณะของพันธบัตรเพื่อเปิดทางให้รัฐบาลสามารถกู้เงินกองทุนได้

"เท่าที่ที่ประชุมได้หารือกันพบว่า การดำเนินการใดๆในเรื่องการลงทุนและปล่อยกู้จะต้องผ่านความเห็นชอบจากบอร์ดสปส.ก่อน แต่ไม่ว่าจะเป็นปล่อยกู้เงินกองทุนให้แก่รัฐบาลในลักษณะใดก็ตาม เครือข่ายแรงงานจะไม่ยอมอย่างแน่นอน และจะเดินหน้าตรวจสอบอย่างต่อเนื่องด้วยว่ารัฐบาลยังมีความพยายามจะขอกู้อยู่หรือไม่ หากพบว่ายังมีความพยามอยู่จะยกระดับการเคลื่อนไหวให้เข้มข้นขึ้น" นายชาลี กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view