สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รัฐส่งความเห็นกกต.กู้1.3แสนล.ให้กฤษฎีกา

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

รัฐบาลอ้างเพิ่งได้หนังสือความเห็นจำนำข้าว จาก กกต. เร่งส่งกฤษฎีกาประกอบการพิจารณากู้เงินจำนำข้าว "วราเทพ"เชื่อได้ข้อสรุปแหล่งเงินเร็วๆนี้

นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลมีการส่งหนังสือไปไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อสอบถามความเห็นเรื่องการขอกู้เงิน 1.3 แสนล้านบาทเพื่อมาจ่ายให้กับชาวนา รัฐบาลเพิ่งจะได้รับหนังสือตอบรับจาก กกต. อย่างเป็นทางการเมื่อเช้าวันนี้ (23 ม.ค.) โดยขณะนี้รัฐบาลได้มีการส่งหนังสือความเห็นของ กกต. เกี่ยวกับการกู้เงินในโครงการรับจำนำข้าวไปให้คณะกรรมการกฤษฎีกาเพื่อประกอบการพิจารณาการกู้เงินในโครงการนี้แล้ว

นายวราเทพ กล่าวว่า การส่งหนังสือของ กกต.ไปให้คณะกรรมการกฤษฎีกาถือเป็นขั้นตอนการดำเนินการที่รัฐบาลต้องทำตามกฎหมายแม้ว่า ก่อนหน้านี้ กกต.จะมีการแถลงข่าวเรื่องความเห็นต่อการกู้เงินในโครงการรับจำนำข้าวแล้วว่าให้เป็นดุลยพินิจของรัฐบาล แต่คณะกรรมการกฤษฎีกาจะต้องใช้เอกสารอย่างเป็นทางการของ กกต.ในการพิจารณาประกอบด้วย คาดว่าเมื่อได้หนังสือดังกล่าวแล้วจะมีการพิจารณาเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด

"เมื่อมีการพิจารณาเอกสารต่างๆตามขั้นตอนแล้ว จึงจะเป็นการพิจารณาวิธีการและแหล่งกู้เงิน ซึ่งคาดว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังก็จะเดินหน้าเรื่องนี้ให้ได้ข้อสรุปอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ได้เงินมาจ่ายในส่วนที่ค้างกับชาวนาโดยเร็วที่สุด"นายวราเทพกล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view