สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สุเทพ ลั่นจ่ายเงินจำนำข้าวให้ชาวนาทันทีหลังชนะ ยันรัฐไร้ช่องกู้จาก ธ.ออมสิน แล้ว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

"สุเทพ" ลั่นทันทีที่ประชาชนยึดอำนาจสำเร็จ จะรีบจ่ายเงินที่รัฐบาลค้างไว้ให้กับชาวนาทุกคน ยันรัฐบาลไร้ช่องทางกู้เงินจากธนาคารออมสินแล้ว คนที่ฝากเงินไว้สบายใจได้ พร้อมปรามอย่าแตะแบงก์กรุงไทยไม่เช่นนั้นจะไปปิดให้ทันที พร้อมเผยพรุ่งนี้ (21 ม.ค.) เดินขบวนไปย่านตรอกจันทร์เชิญชวนชาว กทม. ออกมาร่วมชุมนุม
       
       วันนี้ (20 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.กล่าวปราศรัยที่เวทีแยกปทุมวัน ถึงกรณีทุจริตโครงการจำนำข้าว ว่า รัฐบาลเอาเงินภาษี 7-8 แสนล้านไปใช้ในโครงการจำนำข้าว รับจำนำด้วยราคาตันละ 15,000 บาท แต่ถึงมือชาวนาจริงแค่ 10,500 บาท นอกจากนี้เอาข้าวไปเก็บในโกดังจนข้าวเน่าและให้พรรคพวกตัวเองประมูลในราคา ถูก แต่ไปเบิกข้าวข้าวดีจากโกดังไปขาย พ่อค้าคนอื่นจึงไม่มีข้าวดีไปไปขายแข่งกับพ่อค้าของตระกูลชินวัตรได้ เกิดการผูกขาดการค้าข้าวเพียงเจ้าเดียว พ่อค้ารายอื่นจึงต้องเลิกขายข้าว พอขายเพียงเจ้าเดียวในที่สุดก็ระบายออกไม่ทัน วันนี้มีข้าวเหลือในโกดัง 17-18 ล้านตัน ค้างเงินชาวนาอยู่ 6 เดือน แล้วก็อ้างว่าเพราะ กปปส.ไปล้อมกระทรวงการคลัง เลยไม่มีเงินจ่าย ทั้งที่เงินที่ใช้รับจำนำข้าวอยู่ที่ ธ.ก.ส.แต่รัฐบาลเอาไปใช้หมดแล้ว ตอนนี้จะเอาเงินที่ ธ.ก.ส.รับฝากจากเกษตรกรไว้มาจ่ายให้ชาวนาก่อน พนักงาน ธ.ก.ส.เลยไม่ให้เพราะเขาต้องรับผิดชอบเงินที่ประชาชนฝากไว้ รัฐบาลเลยจะไปเอาเงินจากธนาคารออมสิน พนักงานออมสินทำเรื่องมาถึงเราให้ไปปิดเราก็ไปแล้วเรียบร้อย พนักงานธนาคารออมสินและผู้บริหารดีใจมาก และได้ออกแถลงการณ์ร่วมกับตัวแทนของเราว่า จะไม่ให้เงินกู้แก่รัฐบาลเป็นอันขาด และจะยินยอมให้พนักงานของธนาคารออมสินออกมาชุมนุมร่วมกับมวลมหาประชาชนได้ บรรดาเจ้าของบัญชีเงินฝากที่ฝากเงินไว้กับธนาคารออมสินสบายใจได้ เงินของท่านปลอดภัยแล้ว
       
       ส่วนธนาคารกรุงไทย ยังไม่ไปปิด เพราะมีบัญชีเงินฝาก และการกระทำธุรกรรมคนอื่นจำนวนมาก จะกระทบเศรษฐกิจ จึงปิดไม่ได้ แต่ขอให้ระวังว่าหากรัฐบาลจะปู้ยี้ปู้ยำเงินฝากของประชาชนก็จะไปปิดให้ทันที
       
       นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การที่ปิดธนาคารออมสิน อย่าไปฟังรัฐบาลว่าจะไม่มีเงินไปชาวนา แต่มีวิธีการที่รัฐบาลสามารถนำข้าว 18 ล้านตันไปขาย ก็จะได้เงินไปจ่ายชาวนา ขอรับรองกับชาวนาว่าทันทีที่ประชาชนยึดอำนาจสำเร็จ จะรีบเอาเงินให้ชาวนาทุกคนที่รัฐบาลค้างไว้ ซึ่งขณะนี้ชาวนาเดินแนวทางเดียวกับเราคือ การปิดศาลากลางจังหวัดต่างๆ และวันที่ 21 ม.ค.ตนจะนำผู้ชุมนุมเวทีสวนลุมพินีเดินต่อไปยังย่านตรอกจันทร์ เพื่อเชิญชวนชาว กทม.ให้ออกมาร่วมชุมนุม แต่ขณะนี้ขอให้พี่น้องระมัดระวังการที่มีการทำสงครามข่าวสารกับเรา โดยจ้างสื่อต่างประเทศและคอลัมนิสต์ภายในประเทศ โดยมีหลาน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ดำเนินการ จึงขอให้พิจารณาการรับข่าวสารทางอินเทอร์เน็ต และสามารถสอบถามพวกตนได้ รวมทั้งขอให้เตือนกันและกันพร้อมให้รับฟังข่าวสารจากเวที โดยตนได้เปิดเว็บไซต์รับฟังความคิดเห็นประชาชนในเรื่องปฏิรูปประเทศแล้ว เพราะทันทีที่ชนะก็จะเร่งรีบเดินหน้าปฏิรูปประเทศทันที


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view