สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สหภาพฯ ขู่ชุมนุมตะเพิด บอร์ด ธ.ก.ส. ฉกเงินฝากแบงก์อุ้มจำนำข้าว เตือนอาจถูกลูกค้าแห่ถอนเงิน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

สหภาพแรงงานฯ ธ.ก.ส. แต่งดำค้าน “คลัง” กู้เงินอุ้มโครงการ “จำนำข้าว” ย้ำต้องนำเงินระบายข้าว และรัฐบาลจัดหาไปจ่ายเท่านั้น ไม่ใช่การดึงเงินฝาก ปชช. เอาไปโปะ แฉก่อนหน้านี้ถูกล้วงไปเกือบแสนล้าน แถมยังไม่มีมติ ครม. มารองรับ ลั่นหากบอร์ดยังดันทุรังเจอชุมนุมขับไล่แน่ เตือนอาจถูกลูกค้าแห่ถอนเงิน
       
       ในช่วงเช้าวันนี้ (20 ม.ค.) นายประสิทธิ์ พาโฮม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ธ.ก.ส. จัดประชุมวิสามัญประจำปี และพาพนักงานสหภาพ ธ.ก.ส.นัดรวมพลแต่งชุดดำเพื่อคัดค้านการนำเงินฝากของลูกค้า-ประชาชน ไปจ่ายโครงการรับจำนำข้าว ยืนยันต้องใช้เงินจากการระบายข้าว และเงินที่รัฐบาลจัดหามาให้เท่านั้น โดยรวมพลที่บริเวณอนุสาวรีย์อาจารย์จำเนียร สาระนาค ผู้จัดการ ธ.ก.ส.คนแรก
       
       ทั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าในช่วงที่ผ่านมา การจำนำข้าว 680,000 ล้านบาท ได้ใช้เงิน ธ.ก.ส.ไปแล้ว 90,000 ล้านบาท สำหรับการจำนำข้าวในปี 2557 ได้คัดค้านการกู้เงิน 55,000 ล้านบาท จาก ธ.ก.ส. เพราะไม่มีมติ ครม.มารองรับ จนต้องไปกู้ธนาคารออมสินแทน
       
       นายประสิทธิ์ กล่าวว่า หากมติบอร์ดยังยืนยันกู้เงินจาก ธ.ก.ส. พนักงานทั่วประเทศจะเคลื่อนไหวในรูปแบบอารยะขัดขืนรูปแบบต่างๆ แต่ไม่ใช่การหยุดให้บริการประชาชน และจะยกระดับการเคลื่อนไหวทั้งการขับไล่บอร์ด
       
       พร้อมกันนี้ ยังยืนยันว่าการเคลื่อนไหวไม่ได้เกี่ยวข้องทางการเมือง และการจะปิด ธ.ก.ส.ของ กปสส.หรือไม่ เป็นเรื่องของกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะการประท้วงวันนี้เป็นการเคลื่อนไหวในองค์กร เนื่องจากเกรงกระทบต่อสภาพคล่อง เพราะกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ขู่ว่า หากนำเงินฝากไปปล่อยกู้โครงการจำนำข้าวจะถอนเงินดังกล่าวออกไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view