สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กขช.ไม่ขยายเวลารับจำนำข้าว สิ้นสุดเดือน ก.พ.นี้

จากประชาชาติธุรกิจ

กขช.มีมติไม่ขยายระยะเวลาการรับจำนำข้าวฤดูการผลิตปี 2556/2557 ที่จะสิ้นสุดสินเดือนกุมภาพันธ์นี้ เนื่องจากไม่ต้องการสร้างภาระผูกพันเพิ่ม

นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายข้างแห่งชาติ (กขช.) ที่มีนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน ไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องแนวทางการหาเงินมาจ่ายให้ชาวนาในโครงการรับจำนำข้าวแต่อย่างใด โดยที่ประชุม กขช.มีมติไม่ขยายระยะเวลาการรับจำนำข้าวฤดูการผลิตปี 2556/2557 ที่จะสิ้นสุดสินเดือนกุมภาพันธ์นี้ แม้จะมีชาวนาบางส่วนร้องขอให้ขยายเวลารับจำนำ เนื่องจากไม่ต้องการสร้างภาระผูกพันเพิ่ม

นอกจากนี้ กขช.ได้พิจารณาแนวทางหาเงินจ่ายให้ชาวนาบางส่วนที่ตกค้างมาจากฤดูการผลิตปี 2555/2556 ที่ได้รับใบประทวนล่าช้า เนื่องจากเกิดปัญหาเอกสารการบันทึกตกหล่น โดย กขช.เห็นว่า ไม่ได้เกิดจากความผิดของชาวนา มาจากความผิดพลาดในการออกหนังสือรับรอง ซึ่งมีจำนวนข้าวที่ค้างอยู่ไม่มากหลักหมื่นตัน คิดเป็นวงเงินที่ต้องจ่ายประมาณ 700 ล้านบาท จึงไม่เป็นภาระต่อรัฐบาล ซึ่งจะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาว่าจะใช้งบประมาณส่วนใด



ที่มา : สำนักข่าวไทย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view