สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รัฐบาลวอนกกต-ปล่อยงบจำนำข้าว

จาก โพสต์ทูเดย์

กิตติรัตน์ ยืนยันโครงการรับจำนำข้าว ยังมีเงินงบประมาณจ่าย

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมชี้แจงเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว

นายกิตติรัตน์ ระบุว่าทางคณะทำงานที่เกี่ยวข้องโครงการรับจำนำข้าว พร้อมให้ความร่วมมือต่อ ปปช. และยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้อยู่ในภาวะไร้เงินงบประมาณ เพราะรัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณโครงการรับจำนำข้าว เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2556 ก่อนยุบสภาแล้ว ที่สำคัญงบดังกล่าวเป็นงบผูกพันระหว่างรัฐบาลกับประชาชน ซึ่งมีความมั่นใจว่าไม่ขัดกฎหมาย กกต. โดยวันอังคาร ที่ 21 มกราคม จะเดินทางเข้าพบ กกต. เพื่อชี้แจงเหตุผลและความสำคัญการอนุมัติงบประมาณ จำนำข้าวส่วนชาวนาที่ออกมาประท้วงขณะนี้ ได้มอบหมายให้นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รักษาการรมช.คลัง ไปชี้แจงประชาชนให้เกิดความเข้าใจ

ทั้งนี้ รัฐบาลได้ดำเนินโครงการรับจำนำข้าว ตั้งแต่ปี 2554ถึง 2556 มีปริมาณข้าวเปลือรับจำนำรวม 45 ล้านตัน เป็นเงินจ่ายเกษตรกร กว่า 680,000 ล้านบาท มีเกษตรรวมโครงการ 20 ล้านครัวเรือน สำหรับโครงการปี 56 และ 27 ได้จ่ายเงินเกษตรไปแล้ว 54,950 ล้านบาทดังนั้นหาก กกต.พิจารณาให้ความเห็นชอบรัฐบาลจะเร่งจ่ายเงินให้ ชาวนาที่ยังไม่ได้รับโดยเร็วต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view