สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ม็อบชาวนาปิดถนนเอเชียทวงเงินจำนำข้าว

จาก โพสต์ทูเดย์

พิจิตร-ชาวนาปิดถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพฯทวงเงินจำนำข้าวจากรัฐบาล

ชาวนาจาก อ.บึงนาราง โพทะเล โพธิ์ประทับช้าง และบางมูลนาก จ.พิจิตร พร้อมกลุ่มชาวนาจาก 5 จังหวัด คือ พิจิตร นครสวรรค์ กำแพงเพชร สุโขทัยและพิษณุโลก กว่า 3,000 คน เดินขบวนไปตามถนนสายเอเชีย 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก บริเวณแยกโพธิ์ไทรงาม อ.บึงนาราง จ.พิจิตร เพื่อนำชาวนามาร่วมชุมนุม หน้าเวทีที่นำรถจักรกลการเกษตรทำเป็นเวที ทวงเงินจำนำข้าวที่รัฐบาลค้างจ่ายและหลอกลวงชาวนาหลายรอบ
 
ทั้งนี้แกนนำได้มีการเคลื่อนกลุ่มชาวนาไปร่วมชุมนุมที่เวทีใหญ่ หน้าที่ทำการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์( ธ.ก.ส.) สาขาบึงนาราง เพื่อรอมติจากกลุ่มชาวนาจะมีการปิดถนน ล่าสุดกลุ่มชาวนาได้รวมตัวปิดถนนจราจรสายเอเชียขาล่อง เข้ากรุงเทพฯ ทั้ง 2 เลน ทำให้รถไม่สามารถผ่านได้ และยังคงร่วมชุมนุมเพื่อรอมติ และทิศทางการดำเนินการกดดันทวงเงินจำนำข้าว โดยแกนนำ ต้องการให้มีการจ่ายเงินที่ค้างจ่ายให้กับชาวนาในวันนี้ หากไม่มีการจ่ายจะทำการยกระดับการชุมนุมเพิ่มมากขึ้นและในช่วงเวลา 16.00 น.กลุ่มชาวนาจะเผาโลงศพนายกรัฐมนตรี ที่ไม่จริงใจแก้ปัญหาความเดือดร้อนชาวบ้าน
         
ขณะที่ทางตำรวจ สภ.บึงนาราง จ.พิจิตร ต้องระดมกำลังตำรวจ จัดการจราจรและเร่งประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ใช้รถสัญจร ใช้ทางสวนของถนนสัญจร อีกฝั่งขึ้นเหนือหนึ่ง พร้อมทั้งให้ใช้เส้นทางอ้อมในหมู่บ้านแทน เพื่อเลี่ยงจากพื้นที่การชุมนุม


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view