สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ขู่ปิดถนนเอเชียบีบรัฐจ่ายเงินจำนำข้าว

จาก โพสต์ทูเดย์

สุพรรณบุรี-ชาวนาภาคกลางขู่ปิดถนนสายเอเชีย-แยกนพวงศ์ บีบรัฐเร่งจ่ายเงินจำนำข้าว

นายพรม บุญมาช่วย ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือเรื่องของเงินที่ทางรัฐบาลยังไม่ยอมจ่ายออกมาหลังมีการนำข้าวไปจำนำข้าวเปลือกปีการผลิต 2556/57 ไปแล้วก่อนหน้านี้เพราะที่ผ่านมาชาวนาได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทั้งขาดรายได้เพื่อใช้จ่ายในครัวเรือน ขาดส่งชำระหนี้สินเงินกู้ ก่อให้เกิดหนี้สินพอกพูน และยังเป็นขาดขาดแคลนเงินในการลงทุนทางการเกษตรฤดูกาลผลิตใหม่
 
ทั้งนี้การหารือครั้งนี้ได้มีมติดังนี้ 1.ชาวนาเตรียมดำเนินการขอข้าวเปลือกทั้งหมดคืนสู่ชาวนาพร้อมดอกเบี้ยที่เสียโอกาสไปเพราะจำนำข้าวเปลือกแล้วไม่ได้เงินก็ต้องขอข้าวเปลือกคืน 2. นำเรื่องทั้งหมดสู่สภาทนายความเพื่อฟ้องร้องรัฐบาลที่ผิดสัญญาเรื่องการรับจำนำข้าวและจ่ายเงินช้าจนชาวนาได้รับความเดือดร้อนเสียหายจากการกระทำดังกล่าว และ 3. ปิดถนนสายเอเชียบางช่วง ซึ่งจะมี  ชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อน ประกอบด้วย ชาวนาจากจ.สิงห์บุรี  ชัยนาท  อ่างทอง และ จ.นครสวรรค์  
 
อย่างไรก็ตามส่วนที่จะมีการปิดถนนบริเวณ แยกนพวงศ์ เป็นชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนเช่นกันคือ ชาวนาจ.พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม กาญจนบุรี และ จ.สุพรรณบุรี  ซึ่งเรื่องทั้งหมดนี้กำลังจะดำเนินการอีก 2-3 วันข้างหน้านี้ถ้ารัฐบาลยังคงประวิงเวลาการจ่ายเงินสู่มือชาวนา แต่ชาวนาขอยืนยันว่าจะไม่ไปรวมกับกลุ่มเคลื่อนไหวใดๆ และไม่ยอมเป็นเครื่องมือของใครเป็นอันขาดเพราะที่เตรียมเคลื่อนไหวจากหัวใจชาวนาแท้ๆไม่อิงการเมืองแต่อย่างใด


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view