สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ม็อบข้าวโพดบุกทวงเงินชดเชย

จาก โพสต์ทูเดย์

เพชรบูรณ์-เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดบุกศูนย์ราชจังหวัดทวงเงินชดเชยขู่ไม่ได้รับคำตอบชัดเจนพร้อมเคลื่อนปิดถนน

เมื่อวันที่10ม.ค. เกษตรกรผู้ปลูกชาวไร่ข้าวโพดจาก 4 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง หล่มสัก หล่มเก่า และน้ำหนาว กว่า 1,000 คน นำโดยนายยุพราช บัวอินทร์ อดีต สส.เพชรบูรณ์ พรรคประชาธิปัตย์ ชุมนุมที่บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อทวงเงินชดเชยค่าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ตามมาตรการแทรกแซงตลาดข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปี 2556/2557 เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร หลังราคาตกต่ำ
 
นายยุพราช กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ได้โอนเงินชดเชยผ่านทางจังหวัดเพชรบูรณ์ให้แก่ผู้ประกอบการค้าข้าวโพดภายในจังหวัดที่เข้าร่วมโครงการเรียบร้อยแล้ว แต่เงินก้อนดังกล่าวยังไม่ตกถึงมือเกษตรกรเป็นส่วนใหญ่ จึงเรียกร้องรวม 2ข้อ คือ 1.ให้ทางพาณิชย์จังหวัดมาชี้แจงถึงความชัดเจนกรณีการโอนเงินชดเชยให้แก่ผู้ค้าข้าวโพดรายใดและมียอดเงินเท่าไหร่ และ2.ให้ติดตามผู้ค้าข้าวโพดนำเงินมาจ่ายให้แก่เกษตรกร
 
นายยุพราช กล่าวอีกว่า ได้ตั้งขัอสังเกตุว่าอาจจะมีการอมเงินก้อนนี้ไว้ ล่าสุดยังทราบว่าในวันนี้ทางจังหวัดอนุมัติจ่ายเงินอีก 21 ล้านบาทให้แก่ผู้ประกอบการค้าข้าวโพดอีก 11 ราย  หากทางจังหวัดหรือพาณิชย์จังหวัดทำเพิกเฉยไม่ทำตามข้อเรียกร้องก็จะเคลื่อนปิดถนนหน้าศูนย์ราชการจังหวัดต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view