สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เครียดจำนำข้าวไม่ได้เงินช็อคดับ

จาก โพสต์ทูเดย์

พิจิตร-ชาวนาเมืองชาละวันเครียด หวั่นไม่ได้เงินจำนำข้าว ช็อคดับกลางทุ่งนา

ร.ต.ท.พีรพงษ์ ฟุ้งเจริญศักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่ามีคนเสียชีวิต บริเวณห้างนา กลางทุ่งนา ม.2 ต.ป่ามะคาบ อ.เมือง จ.พิจิตร ขอให้ไปสอบสวนด้วย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พิจิตร ไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งภายในกระท่อมที่มีลักษณะมุงด้วยสังกะสี พบศพ นายเฉลิม จันทร์แดง อยู่บ้านเลขที่ 163 หมู่  2 ต.ป่ามะคาบ อ.เมืองพิจิตร สภาพนอนเสียชีวิตในท่านอนหลับภายในกระท่อมดังกล่าว และไม่มีร่องรอยการต่อสู้ เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 ชม.

จากการสอบสวนนางลำไย จันทร์แดง  ภรรยานายเฉลิม ผู้ตายได้ความว่าก่อนเกิดเหตุ นายเฉลิม ผู้ตายได้ออกจากบ้านพักในหมู่บ้านเพื่อมานอนค้างที่ห้างนา เพื่อเฝ้านาข้าว และหาปลาตามปกติ และจะเข้าบ้านรุ่งขึ้นของอีกวัน แต่วันนี้นายเฉลิมไม่ยอมกลับบ้านตนเองจึงตามมาดูพบว่านอนเสียชีวิตแล้ว

นางลำไย ภรรยาผู้ตาย เชื่อว่า สาเหตุที่สามีตายในครั้งนี้ เกิดจาก อาการเครียด เนื่องจากสามีบ่นเครียดจากการขายข้าวโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งทาง ธ.ก.ส.ยังไม่จ่ายเงินให้เป็นเงินกว่า 200,000 บาทเศษ นานกว่า 5 เดือนแล้วยังไม่ได้เงิน จนต้องไปกู้หนี้ยืมสิน เงินนอกระบบ กว่า 1 แสนบาทมาใช้จ่ายในครอบครัว รวมถึงนำมาลงทุนทำนารอบใหม่ ประมาณ 10 ไร่ ประกอบกับสถานการณ์ทำนาที่ทำรอบใหม่ ข้าวเพิ่งยังเริ่มตั้งท้อง

นอกจากนี้นาข้าวเริ่มขาดน้ำเนื่องจากน้ำในคลองเริ่มแห้งขอด ทำให้นายเฉลิม เกิดอาการเครียด และนั่งปรับทุกข์พูดคุยเรื่องนี้ทุกวัน ประกอบกับนายเฉลิมมีโรคความดันอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุ ที่ทำให้นายเฉลิม เครียดจากเรื่องนี้จนทำให้ความดันสูงและเสียชีวิตดังกล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view