สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ออสเตรเลียปี56ร้อนสุดรอบกว่าร้อยปี

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ปี 2556 เป็นปีที่ร้อนที่สุดของออสเตรเลียตั้งแต่เริ่มบันทึกข้อมูลในปี 2453 ด้วยอุณหภูมิเฉลี่ย 23 องศาสูงกว่าอุณหภูมิเฉลี่ยระยะยาว 21.8 องศา

ข้อมูลจากรายงานสภาพอากาศประจำปีของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลียแสดงให้เห็นว่า ในปีที่ผ่านมา ทุกๆ พื้นที่ของออสเตรเลียล้วนมีอุณหภูมิสูงกว่าอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งสิ้น รายงานระบุด้วยว่า ตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา มีปี 2554 เพียงปีเดียวเท่านั้นที่อากาศเย็นกว่าอุณหภูมิเฉลี่ย ส่วนปีที่ผ่านมาภูมิอากาศอบอุ่นอย่างยาวนานและเป็นวงกว้าง ทั้งอุณหภูมิสูงสุดและอุณหภูมิต่ำสุดต่างสูงกว่าค่าเฉลี่ย

ขณะที่ในสหรัฐ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กและรัฐนิวเจอร์ซีย์ประกาศภาวะฉุกเฉิน และเตือนให้ประชาชนอาศัยอยู่ในบ้าน เนื่องจากพายุลูกใหญ่พัดถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐเมื่อวานนี้ เป็นเหตุให้เกิดหิมะตกหนัก เที่ยวบินหลายเที่ยวต้องล่าช้าหรือยกเลิก

พายุฤดูหนาวลูกแรกของปี 2557 ทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงอย่างมากและเกิดกระแสลมแรง ในพื้นที่ตั้งแต่หุบเขามิสซิสซิปปีตอนล่างไปจนถึงชายฝั่งแอตแลนติก หลายพื้นที่ของนิวอิงแลนด์รวมถึงเมืองบอสตันมีหิมะตกหนักจนถึงเช้าวันศุกร์หนา 14 นิ้ว

พายุหิมะถือเป็นสิ่งท้าทายสำคัญอันแรกในการบริหารงานของนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กคนใหม่ "นายบิล ดีบลาซิโอ" ที่ปัญหาจากการตักหิมะเป็นหายนะทางการเมืองของนายกเทศมนตรีหลายคนในเมืองใหญ่ของสหรัฐมาหลายสิบปี หลังประชุมจัดการภาวะฉุกเฉินครั้งแรก นายดีบลาซิโอเรียกร้องให้ชาวนิวยอร์กออกจากถนนโดยเร็ว เพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ตักหิมะทำงานได้โดยสะดวก ส่วนสนามบินสำคัญในนิวยอร์กสามแห่งเตรียมการจัดหาที่พักให้กับนักท่องเที่ยวที่ตกค้างหลังเที่ยวบินถูกยกเลิก


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view