สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปชป.ขีดเส้นนายกฯจ่ายเงินจำนำข้าว31ธ.ค.

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"ปชป."ไล่บี้"ยิ่งลักษณ์" เร่งจ่ายเงินจำนำข้าว ภายในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ อัดค้างเงินชาวนามากถึง 1 แสนล้าน

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปัญหาโครงการรับจำนำข้าวว่า ขณะนี้มีเกษตรกรภาคเหนืออย่างน้อย 4จังหวัด คือ พิจิตร กำแพงเพชร นครสวรรค์ พิษณุโลก ที่ยังไม่ได้รับเงินหลังเอาข้าวไปจำนำในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล แม้มีใบประทวนแล้วซึ่งรวมมูลค่าข้าวที่จำนำ ยังติดค้างเงินชาวนามากถึง 1 แสนล้านบาท ซึ่งรัฐบาลจะต้องเร่งหาเงินมาจ่ายให้ได้ภายในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ซึ่งเวลาอีกแค่4วัน

"อยากถามน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ว่าจะหาเงินมาจากที่ไหน แต่รักษาการนายกฯยังเดินสายตะลอนทัวร์ไหว้พระ ไม่รู้ร้อนหนาว และที่ผ่านมารัฐบาลได้เบิกเงินเกินจากที่มติคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่กำนดให้ใช้เงินจำนำข่าวได้ไม่เกิน5 แสนล้านบาท. แต่วันนี้ใช้เกินไปแล้ว 1.9 แสนล้านบาท เมื่อรวมกับอีก 1 แสนล้านบาท ที่ค้างชาวนา จะเท่ากับ 2.9 แสนล้านบาท น.ส.ยิ่งลักษณ์จะหาจากที่ไหน และจำเป็นการทำร้ายชาวนาเพิ่มในช่วงปีใหม่เมื่อไม่จ่ายเงินให้ ซ้ำยังทำผิดมติครม. ยิ่งอยู่ในช่วงมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ทำให้รัฐบาลไม่สามารถกู้เงินได้อีก"นายชวนนท์ กล่าว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทางแก้เดียวคือ ต้องระบายข้าวหรือขายข้าวให้ทัน แต่ฟันธงได้ว่า รัฐบาลนี้ระบายข้าวไม่ทันแน่นอน จึงขอให้รักษาการนายกฯและรัฐบาลนี้ เตรียมตัวรับผิดชอบทางกฎหมายที่จะทำผิดมติครม.และเพิ่มทุกข์ให้ชาวนา ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งตอกย้ำถึงความล้มเหลวในโครงการประชานิยม ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องรับผิดชอบ เพราะถือว่ายังเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการอยู่ อย่ามัวแต่นั่งรถไฟหนีปัญหาอีกต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view