สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวนาขู่ไม่จ่ายจำนำข้าวลามไม่เลือกตั้ง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ชาวนา 20 ล้านคน เตรียมประท้วงรัฐบาล ขอเงินค่าข้าว เชื่อลุกลามถึงขั้นไม่มีการเลือกตั้งแน่

นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนาข้าวไทย เปิดเผยว่า ในขณะนี้ชาวนาได้รับความเดือดร้อนมากจากที่เอาข้าวไปจำนำแล้ว ยังไม่ได้รับเงิน ประกอบกับปัจจุบันเป็นช่วงการชำระหนี้สิน ทั้งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) กองทุนหมู่บ้าน และต้องลงทุนเพื่อทำนาปรัง การที่ชาวนาเอาใบประทวนไปค้ำประกันเงินกู้ จะได้เงินเพียง 20-30 % เท่านั้น ไม่เพียงพอสำหรับการใช้หมุนเวียในชีวิตประจำวัน

ดังนั้นชานาจำนวนมาก มีความเห็นตรงกันที่จะออกมาประท้วง เรียกร้องให้รัฐบาลชำระเงิน แต่ทางสมาคมเห็นว่าควรรอรัฐบาลที่ระบุว่าจะจ่ายเงินให้ครบภายในสิ้นปีนี้ แต่หากรัฐบาลไม่สามารถจ่ายเงินได้ ทางชาวนาก็พร้อมจะออกมาเดินขบวนเรียกร้อง และเรื่องนี้อาจมีการฟ้องร้องถึงศาลได้ ในขณะเดียวกัน ปัญหาดังกล่าวอาจรุกลามไม่ถึงการลงคะแนนเสียง และอาจไม่มีการเลือกตั้งในที่สุด

"ปัจจุบันชาวนามีทั้งสิ้น 20 ล้านคน และไม่พอใจอย่างมากกับการดำเนินการของรัฐบาลที่ดูเหมือนไม่มีความจริงใจ บอกว่าจะจ่ายเงินให้ไม่เกืน สิ้นปี จนป่านนี้ยังไม่มเงินสักบาท สาเหตุที่จ่ายเงินไม่ได้ ควรจะบอกตรงๆ ว่าไม่มีเงินและหาทางแก้ไขปัญหา ไม่ใช้ปล่อยให่ทุกอย่างคาราคาซัง ไม่รู้ว่าจะได้เงินหรือไม่ แถมยังมาขู่อีกว่าไม่เลือกพรรคเพื่อไทย เงินคาข้าวจะไม่ได้ ทั้งๆที่เอาข้าวเขาไปแล้ว อันที่จริงชาวนาต่างหากที่ควรจะขู่ ฝ่ายรัฐบาล “ นาย ประสิทธิ์ กล่าว

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่เพียงแต่ชาวนาเท่านั้นที่ได้รับความเดือดร้อน ยังมีกลุ่มผู้ให้บริการเช่นรถเกี่ยว ที่ขณะนี้ยังไม่ได้รับเงินจากชาวนาเช่นกัน มีการออกมาเรียกร้องและหารือร่วมกันเป็นระยะ เพื่อจะเดินทางเรียกร้องรัฐบาล ทวงหนี้ที่มีอยู่ ซึ่งทุกฝ่ายพร้อมหมดแล้วเพียงต่อรอเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น เพราะทุกคนถึงขีดสุด แล้ว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต



Tags :

view