สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พระราชถุงยังชีพเหยื่อน้ำท่วมรือเสาะ

จาก โพสต์ทูเดย์

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์นำถุงยังชีพพะราชทานมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมชาวรือเสาะ

นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผวจ.นราธิวาส ได้เป็นตัวแทนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำถุงยังชีพพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จำนวน 320 ชุด แจกจ่ายให้แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากสภาวะน้ำท่วมที่ ใต้ถุนอาคารโรงเรียนบ้านพนาทักษิณ หมู่ 4 ต.บาตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส  เพื่อเป็นการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ จนสร้างความปลาบปลื้มยิ่งนักให้กับชาวบ้าน ที่พระองค์ทรงมีความห่วงใยต่อพสกนิกรทุกหย่อมหญ้า

สำหรับอุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.รือเสาะ ครั้งนี้ ส่งผลกระทบทำให้ราษฎรในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งสิ้น 784 ครัวเรือน รวม 2,879 คน แยกเป็น ต.รือเสาะ 6 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง 296 ครัวเรือน รวม 859 คน ต.บาตง 4 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง 329 ครัวเรือน รวม 1,623 คน ต.เรียง 1 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง 89 ครัวเรือน รวม 144 คน และ ต.สาวอ 2 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง 44 ครัวเรือน รวม 144 คน

ทั้งนี้ส่วนใหญ่จะย้ายไปอาศัยอยู่กับบ้านของเครือญาติเป็นการชั่วคราว บางส่วนที่ห่วงบ้านและทรัพย์สิน ได้ยืนยันที่จะอาศัยอยู่ที่บ้านของตนเองต่อไป แม้บางครัวเรือนจะมีน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ซึ่งราษฎรในส่วนนี้ นายวรเชษฐ์ พรมโอภาษ นายอำเภอรือเสาะ ได้กำชับให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คอยให้การดูแลและช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดหากเกิดสภาวะน้ำท่วมซ้ำจนไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองและครอบครัวได้


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view