สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผู้ประกอบการโอด เสม็ด ยังซบ นักท่องเที่ยวกลับมาแค่40-50%

จากประชาชาติธุรกิจ

ส.ธุรกิจการท่องเที่ยวระยองเผยนักท่องเที่ยวยังไม่มั่น ใจ "เสม็ด" โอดเข้าสู่ไฮซีซั่นยอดบุ๊กกิ้งฟื้นกลับมาแค่ 40-50% ส่วนอ่าวพร้าวไม่ต้องพูดถึง นักท่องเที่ยวยังลงไม่ถึง คาดสถานการณ์พลิกฟื้นได้ปลายปีหน้า ด้าน "ททท.ภาคตะวันออก" ชี้สถานการณ์ท่องเที่ยวกลับสู่ปกติแล้ว

นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงสถานการณ์ของการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และเกาะเสม็ด หลังจากที่ประสบเหตุการณ์น้ำมันรั่วว่า จนถึงขณะนี้นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยเชื่อมั่นและกลับมาเที่ยวระยองและเกาะ เสม็ดมากนัก โดยพบว่าอัตราการจองเข้าพักโรงแรมในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ทำได้เพียงแค่ราว 40-50% เท่านั้น ทั้ง ๆ ที่เริ่มต้นเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว ซึ่งปกติแล้วอัตราการจองห้องพักจะอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 60-70%

ทั้ง นี้ พบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมไปเที่ยวและพักที่บริเวณหาดทรายแก้วและอ่าว วงเดือนเป็นหลัก ขณะที่ในส่วนของอ่าวพร้าวซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาหลัก ขณะนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวยังค่อนข้างเงียบ และรีสอร์ตทั้ง 3 แห่งที่เปิดให้บริการอยู่นั้นยอดการจองห้องพักยังไม่กระเตื้อง "แม้ว่าทางจังหวัดระยองจะประกาศเปิดให้บริการเกาะเสม็ดอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ดูเหมือนว่านักท่องเที่ยวก็ยังมาน้อยมาก ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่ากว่านักท่องเที่ยวจะกลับมาเหมือนเดิมได้น่าจะต้องรอไฮซี ซั่นปีหน้า" นายชัยรัตน์กล่าว

ด้านนายสันติ ชุดินธรา ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยกลับมาดีขึ้นแล้ว โดยเฉพาะในช่วงวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ที่มีอัตราการเข้าพักในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้แล้วราว 70% และเชื่อว่าจะมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นช่วงเข้าสู่ไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว และมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวมในระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา ซึ่งมีมูลค่าราว 22,000 ล้านบาท

"ที่ผ่านมาเกาะเสม็ดไม่เคยมีโฆษณาทางทีวี ปีนี้ทาง ปตท.ก็เข้ามาช่วยทำประชาสัมพันธ์และซื้อสื่อโฆษณาทีวีเสริมให้อีกแรง ก็น่าจะทำให้ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้เกาะเสม็ด และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดระยองและเกาะเสม็ดได้ดีเหมือนเดิม ได้ไม่ยากนัก"

นายสันติกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ส่วนตัวมองว่าจังหวัดระยองยังเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยว โดยพบว่าปัจจุบันมีผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่งอยู่ระหว่างการลงทุนและก่อ สร้างโรงแรมใหม่อีกหลายแห่ง จากปัจจุบันที่มีโรงแรมเปิดให้บริการอยู่แล้วราว 12,000 ห้อง ทำให้เชื่อว่าการเติบโตของการท่องเที่ยวจังหวัดระยองอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น ต่อไป

 

 

ที่มาข่าวสด


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view