สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โครงการอาหารโลก” เผยผู้ประสบภัยปินส์ 600,000 คนยังรอ อาหาร ประทังชีวิต

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เอเอฟพี - แม้มหาวาตภัย “ไห่เยี่ยน” จะผ่านพ้นไป 11 วันแล้ว แต่ยังมีชาวฟิลิปปินส์ที่รอคอยเจ้าหน้าที่จากโครงการอาหารโลก (World Food Program - WFP) เข้าไปแจกจ่ายอาหารประทังชีวิตอีกมากถึง 600,000 คน
       
       เออร์ธาริน คัสซิน ผู้อำนวยการบริหาร WFP ให้สัมภาษณ์สื่อในกรุงมะนิลาวันนี้ (19) ว่า WFP ซึ่งเป็นหน่วยงานสหประชาชาติ ได้นำข้าวและบิสกิตพลังงานสูงเข้าไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยพิบัติแล้วราวๆ 1.9 ล้านคน แต่จากการประเมินเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีชาวฟิลิปปินส์ตกอยู่ในสภาพขาดแคลน อาหารไม่น้อยกว่า 2.5 ล้านคน
       
       “ยังมีผู้ประสบภัยอีกหลายแสนคนซึ่งเรายังเข้าไปไม่ถึง สิ่งที่เราพยายามทำก็คือ นำความช่วยเหลือไปยังชาวบ้านที่ไม่มีช่องทางได้รับอาหารจากที่อื่นอีก”
       
       คัสซิน ยังอ้างถึงอุปสรรคด้านภูมิประเทศ เช่น ถนนซึ่งถูกตัดขาด และหมู่เกาะบางแห่งที่อยู่ห่างไกลมาก ทำให้การเข้าถึงผู้ประสบภัยทุกคนทำได้ไม่ง่ายนัก อีกทั้งตัวเลขผู้ประสบภัย 2.5 ล้านคนก็เป็นเพียงการประเมินอย่างเบาะๆ เท่านั้น
       
       ซูเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนซึ่งพัดเข้าสู่หมู่เกาะฟิลิปปินส์เมื่อวัน ที่ 8 พฤศจิกายนคร่าชีวิตประชากรแดนตากาล็อกไปหลายพันศพ ชุมชนชายฝั่งถูกคลื่นทะเลสูงราวสึนามิซัดถล่มจนราบคาบ ทำให้วันนี้ “ไห่เยี่ยน” กลายเป็นพายุที่รุนแรงร้ายกาจที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยจดบันทึกมา


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view