สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ด่านมะขามเตี้ยอ่วมน้ำท่วม

จาก โพสต์ทูเดย์

ฝนถล่มเมืองกาญจน์น้ำทะลักท่วมด่านมะขามเตี้ย เส้นทางจราจรถูกตัดขาด

อิทธิพลพายุ ไห่เยี่ยน ทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่จ.กาญจนบุรีต่อเนื่องเป็นเวลา 2 วัน และส่งผลให้ขณะนี้น้ำป่าที่ไหลหลากมาจากเทือกเขาตะนาวศรีเข้าท่วมพื้นที่ อ.ด่านมะขามเตี้ย โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลหนองไผ่ อ.ด่านมะขามเตี้ย ทั้งหมด 6 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก และระดับน้ำกำลังสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

นายจำรัส กังน้อย นายอำเภอด่านมะขามเตี้ย กล่าว่า ได้ระดมกำลังช่วยเหลือประชาชน และได้สั่งการให้ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมขนย้ายสิ่งของไปอยู่ในที่ ที่ปลอดภัยแล้ว โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยง ผู้สูงอายุ เนื่องจากในพื้นที่ยังมีฝนตกอยู่ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ เพื่อนำรถยูนิม็อค มาช่วยอพยพประชาชนออกนอกพื้นที่ขึ้นสู่ที่สูง

ขณะเดียวกันกระแสน้ำยังได้ไหลท่วมถนนสายด่านมะขามเตี้ย-หนองไผ่ ซึ่งในหลายจุดมีระดับน้ำสูง ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านไป-มาได้ จะต้องใช้เส้นทางเบี่ยง ขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่กำลังเร่งช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

สำหรับพื้นที่เกษตรและบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายอยู่ระหว่างการ สำรวจของเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้มูลนิธิต่างๆ กำลังนำเรือท้องแบนไปให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วนแล้ว ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view