สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเพชรบุรี มีแนวโน้มปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น เตือนประชาชนเตรียมรับมือ

จากประชาชาติธุรกิจ

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำกรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำพื้นที่ลุ่มน้ำเพชรบุรีว่า ตามที่ได้เกิดหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนที่เข้าสู่ภาคใต้ตอนบน ส่งผลให้เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจาน อ่างเก็บน้ำห้วยผาก และอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ประจันต์ มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น

จากการติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเพชรบุรี คาดการณ์ว่าในระยะ 1 – 2 วันนี้ มีแนวโน้มที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี จะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากปริมาณน้ำที่พร่องออกมาจากเขื่อนแก่งกระจาน อ่างเก็บน้ำห้วยผาก และอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ประจันต์ รวมทั้งปริมาณน้ำท่าในพื้นที่ท้ายอ่างเก็บน้ำต่าง ๆ จะไหลลงมาสมทบด้วย ส่งผลให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากไหลผ่านเขื่อนเพชร จนอาจทำให้เขื่อนเพชรต้องเปิดการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเพชรบุรีในอัตราประมาณ 100 – 150 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ตั้งแต่ในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ (9 พ.ย. 56) เป็นต้นไป ลักษณะดังกล่าวจะส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีด้านท้ายเขื่อนเพชร มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และอาจจะล้นตลิ่งในที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำบางแห่งได้ ในเขตอำเภอท่ายาง บ้านลาด เมืองเพชรบุรี และบ้านแหลม ตามลำดับ

กรมชล ประทานโดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี ได้แจ้งข้อมูลสถานการณ์น้ำดังกล่าว ไปยังจังหวัดเพชรบุรี เพื่อแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเพชรบุรี ให้เตรียมพร้อมรับมือกับระดับน้ำที่จะเพิ่มสูงขึ้น พร้อมทั้งให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี จะรายงานสถานการณ์น้ำให้ทราบเป็นระยะ ๆ ต่อไป


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view