สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รับฟังความเห็นบริหารจัดการน้ำอุทัยธานีล่ม

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

เวทีรับฟังความเห็น บริหารจัดการน้ำอุทัยธานีล่ม หลังยื่น7 หมื่นรายชื่อค้านโครงการ

เวทีรับฟังความคิดเห็นเรื่องการบริหารจัดการน้ำที่อุทัยธานีคึกคัก ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟัง แต่หลังแสดงความคิดเห็นจบและยื่นรายชื่อผู้ไม่เห็นด้วย7หมื่นรายชื่อ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่าางพากันเดินทางกลับ ทั้งที่งานยังไม่เสร็จสิ้น

นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผวจ.อุทัยธานี เป็นประธานีเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ที่จัดขึ้น ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติฯ ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี บรรยากาศเวทีรับฟังความคิดเห็นมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางเข้าไปยังสถานที่ประชุมรับฟังความคิดเห็น ซึ่งทางจังหวัดได้จัดเต็นท์และเก้าอี้ จำนวนมาก ไว้รองรับภายนอกห้องประชุมพร้อมทีวีวงจรปิด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายร้อยนายคอยอำนวยความสะดวกและตรวจอาวุธอยู่ด้านหน้าอย่างระเอียด เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น

ผู้ที่เดินทางไปร่วมมีทั้งฝ่ายที่มีความเห็นร่วม และฝ่ายที่แสดงออกถึงความๆไม่เห็นด้วย ด้วยการโชว์ป้าย หรือเขียนข้อความ โดยมีบุคคลสำคัญในท้องถิ่นที่เคยแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วย อย่างเช่น นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา นายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี และองค์กรภาคประชาชน เข้าร่วมด้วย ในเวทีได้มีการเปิดวีดิทัศน์ความเป็นมาของโครงการ จากนั้น เปิดโอกาสให้ผู้ที่ลงทะเบียนแสดงความคิดเห็นไว้ได้พูด จำนวน 15 คน โดยมีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา ขึ้นพูดเป็นคนสุดท้าย ซึ่งเกือบทั้งหมดล้วนแสดงความคิดเห็นไปในแนวเดียวกันคือไม่เห็นด้วยกับโครงการฟลัดเวย์ โดยกล่าวอ้างผลกระทบที่จะเกิดขึ้นตามมา มีมากมาย ที่สำคัญคือรับไม่ได้กับวิธีการ กระบวนการ ในการก่อสร้างโครงการต่างๆ

จากนั้น นายชาดา และตัวแทนองค์กรภาคประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี ได้นำประชาชนเดินเท้ากลับออกจากห้องประชุมมหาวิทยาลัยรามคำแหง และมอบรายชื่อประชาชนที่ร่วมแสดงความเห็นคัดค้านโครงการฟลัดเวย์ จำนวน 70,000 รายชื่อ ต่อนายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ไปยังรัฐบาล โดย นายชาดา อ้าวว่าไม่เห็นด้วยกับโครงการฟลัดเวย์ จึงไม่ต้องการเป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการสร้างความชอบธรรมในการก่อสร้างที่จะมีขึ้น ส่งผลให้บรรยากาศเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย ที่อุทัยธานี เงียบหงา เหลือผู้ร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็น เพียง 200 คนเท่านั้น

นายชาดา กล่าวว่า ในแผนบริการจัดการน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัย ตั้งข้อสังเกตุว่า การขุดคลองผันน้ำกว้างกว่า 200 เมตร ลึก 10 เมตร ยาว200 กิโลเมตร ผันน้ำในช่วงฤดูน้ำหลากจาก อ.ขานุวรลักษณ์บุรี จ.กำแพงเพชร ผ่าน จ.นครสวรรค์ จ.อุทัยธานี จ.ชัยนาท จ.สุพรรณบุรี ไปลงแม่น้ำแม่กลองที่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ว่า เป็นโครงการที่ไม่คุ้มค่า และจะก่อผลกระทบด้านลบหลายประการ ทั้งสิ่งแวดล้อม วิถีชีวิต คุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ และจะกลายเป็นปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ในพื้นที่ตามมา


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags :

view