สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พิมายยังเจอน้ำท่วมสูงเดือดร้อนหนัก

จาก โพสต์ทูเดย์

พิมายน้ำยังท่วมสูง หมู่บ้านเอื้ออาทรกว่า800หลังคาเรือนเดือดร้อนหนักคาดอีก2สัปดาห์สถานการณ์คลี่คลาย

ที่อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังปริมาณน้ำในลำจักราชได้ไหลลงมาสมทบกับปริมาณน้ำภายในลำน้ำมูล ทำให้ระดับน้ำภายในลำน้ำมูลมีระดับน้ำทำที่เพิ่มสูงขึ้นจนทำให้พื้นที่บ้าน จบก  ต.กระเบื้องใหญ่  มีระดับน้ำที่ท่วมขังสูงกว่า 1.50 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านจะต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการเข้าออกหมู่ บ้านเพียงอย่างเดียว
 
สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของอ.พิ มาย ยังถูกน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะที่ตลาดเมืองใหม่พิมาย และหมู่บ้านเอื้ออาทรพิมายกว่า 800 หลัง ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 40 – 50 เซนติเมตร และตามสถานที่ราชการหลายแห่งในอ.พิมายก็ถูกน้ำเอ่อเข้าท่วมเช่นกัน ระดับน้ำสูง 50-60 เซนติเมตร เช่นเดียวกันกับบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ติดลำน้ำมูลและน้ำจักราช ก็ยังคงมีปริมาณน้ำที่ท่วมสูงกว่า 1 เมตร
 
นายจักรกฤษณ์ แจ้งกรณ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครราชสีมา กล่าวว่า ระดับน้ำในลำจักรราช และลำน้ำมูลเริ่มที่จะทรงตัว และคาดว่าระดับน้ำจะทรงตัวต่อเนื่องไปอีกสักระยะ เพราะต้องรอให้ปริมาณน้ำที่ค้างอยู่ตามทุ่งจำนวนมากไหลลงกลับสู่คลอง ธรรมชาติ

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมคาดว่าจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ถึงจะคลี่คลาย เจ้าหน้าที่ยังคงทำการเปิดประตูระบายทั้งหมด 11 บาน พร้อมเปิดเครื่องผลักดันน้ำ ทั้ง 6 เครื่อง เพื่อทำการเร่งระบายน้ำให้ไหลลงสู่แม่น้ำมูลโดยเร็ว โดยในแต่ละวันมีปริมาณน้ำที่ไหลผ่านประตูระบายน้ำทั้งหมดเฉลี่ยอยู่ที่วันละ 30 ล้านลูกบาศก์เมตร


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view