สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวนาสุรินทร์ลงแขกลอยคอเกี่ยวข้าว

จาก โพสต์ทูเดย์

ชาวนาสุรินทร์ลงแขกลอยคอเกี่ยวข้าวหลังแม่น้ำมูลในพื้นที่ 3 อำเภอเริ่มล้นทะลักท่วมนาข้าว

วันนี้(28 ต.ค.)ปริมาณน้ำในแม่น้ำมูลในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ ชุมพลบุรี ท่าตูม และ รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมนาข้าวหลายพันไร่ บ้านเรือนประชาชนบางแห่งที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มแล้วในขณะนี้ หลังได้รัปริมาณบน้ำสมทบจากพื้นที่ จ.นครราชสีมาและ จ.บุรีรัมย์ ทำให้ชาวในพื้นที่บ้านเรียงพนม หมู่ 10 ตงทุ่งกุลา อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ กว่า 20 คนต่างลงแขก ช่วยกันลอยคอในน้ำที่ท่วมนาข้าว เก็บเกี่ยวข้าวกันอย่างเร่งด่วน หวั่นระดับน้ำจะสูงขึ้นส่งผลทำให้น้ำท่วมยอดข้าวมากกว่านี้ ถึงแม้ข้าวจะยังไม่สุกดีและถึงเวลาเก็บเกี่ยวก็ตาม
 
ขณะที่บ้านเรือน ประชาชนเริ่มได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบางส่วนอยู่ในพื้นที่ ต.กระเบื้อง อ.ชุมพลบุรี ส่วน ต.หนองเรือ และต.ศรีณรงค์ ของ อ.ชุมพลบุรี ระดับน้ำเริ่มเอ่อล้นท่วมนาข้าว แต่บ้านเรือนยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ซึ่งทางจ.สุรินทร์ ได้แจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมความพร้อมและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่พบว่าระดับน้ำคงทรงตัวอยู่
 
นอกจากนี้ที่บริเวณวังทะลุ บ.ตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม ซึ่งเป็นแอ่งกระทะจุดบรรจบของลำน้ำชีที่ไหลมาจากเทือกเขาพนมดงรักรวมทั้งแม่ น้ำมูลจก จ.นครราชสีมาและบุรีรัมย์ พบว่าน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมนาข้าวแล้ว ทำให้ชาวนาในพื้นที่บางส่วนเร่งเก็บเกี่ยวข้าวหนีน้ำอย่าเร่งด่วน เช่นกัน
 
สำหรับ เส้นทางจาก บ้านยางบ่อภิรมย์ ต.นาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางลัดไปยังหมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม ยังคงปิดการสัญจร ห้ามรถทุกชนิดผ่าน เนื่องจากระดับน้ำสูงกว่า 60 -80 ซม. ระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร เทศบาลตำบลนาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี ต้องนำเต๊นท์มากางเป็นจุดอำนวยการเฉพาะกิจป้องกัน ตลอดทั้งแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่ม ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ อปพร.ของหมู่บ้านคอยบอกให้ผู้ที่จะสัญจรเส้นทางดังกล่าวให้กลับรถเลี่ยงไป ใช้เส้นทางอื่นเนื่องจากน้ำท่วมสูงไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ดังกล่าว และเกรงจะเกิดอันตราย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view