สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ค่าใช้จ่ายรับมือโลกร้อนปี 55 ต่ำกว่าเป้า

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ซีพีไอเผยการใช้จ่ายในระดับโลกเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศลดลงในปี"55 และยังคงต่ำกว่าระดับที่จำเป็นเพื่อป้องกันผลกระทบ

สถาบันริเริ่มนโยบายสภาพอากาศ (ซีพีไอ) ระบุว่า การลงทุนในพลังงานทดแทน ประสิทธิภาพด้านพลังงาน และการปรับเปลี่ยนสู่การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโดยรวมมูลค่า 3.59 แสนล้านดอลลาร์ น้อยกว่าปี 2554 เป็นเงิน 5 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัวกระทบต่องบประมาณของภาครัฐและเอกชน

รายงานของซีพีไอระบุว่า การลงทุนด้านสภาพอากาศโลกในปี 2555 เป็นการลงทุนจากภาคเอกชน 62% หรือ 2.24 แสนล้านดอลลาร์ ส่วนที่เหลือ 38% เป็นเงินทุนจากแหล่งสาธารณะ อาทิ เงินจูงใจพิเศษ สินเชื่อ และโครงการลงทุน

ในปี 2555 ประเทศร่ำรวยลงทุนในกิจกรรมด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ 1.77 แสนล้านดอลลาร์ ประเทศกำลังพัฒนาลงทุน 1.82 แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่องค์การความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาหรือโออีซีดี เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ปี 2554 รัฐบาลทั่วโลกใช้จ่ายเพื่ออุดหนุนพลังงานฟอสซิลเป็นเงิน 5.23 แสนล้านดอลลาร์

เดือนหน้ารัฐบาลจากกว่า 190 ประเทศจะประชุมเรื่องสภาพอากาศของสหประชาชาติ ที่กรุงวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ มีความหวังว่าจะมีความก้าวหน้าเรื่องข้อตกลงลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่จะลงนามกันภายในปี 2558


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view