สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อุทยานรื้อรีสอร์ตทับลานจ่อคิวอีก300แปลง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

หน.อุทยานทับลานยันรื้อถอนรีสอร์ตและบ้านพักที่รุกอุทยานเขตอ.วังน้ำเขียวและอ.นาดี ถอนแล้ว77ราย รอคำสั่งศาลอีกกว่า300แห่ง

นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการกับรีสอร์ตบ้านพัก โฮมสเตย์ที่บุกรุกอุทยานแห่งชาติทับลานในเขตพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีและ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมาว่า ขณะนี้ทั้งรีสอร์ต,บ้านพักตากอากาศต่างๆในเขต อ.วังน้ำเขียว ซึ่งปัจจุบันมีคดีความทั้งหมด 434 คดี บางส่วนเราได้ออกคำสั่งทางปกครองไปแล้ว ทั้งหมด 77 คดี และยังค้างอยู่ที่ยังไม่ได้รื้อถอน 46 คดี

ส่วนที่อยู่ในชั้นพนักงานสอบสวนอีกประมาณ 300 คดี อยู่ในขั้นตอนที่จะต้องดำเนินการต่อไป ฉะนั้นทางกระทรวงทรัพยากรฯยังได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อจะพิจารณาเร่งรัด และกลั่นกรองที่จะรื้อถอนแห่งใดก่อนหรือหลังหรือจะเร่งรัดในจุดไหนจะมีคณะกรรมการชุดนี้ดำเนินการพิจารณา แต่ตอนนี้เราก็เริ่มรื้อถอนไปเรื่อยๆ ถ้าเกิดกระบวนการยุติธรรมไม่ว่าจะเป็นศาลปกครอง,ศาลอาญา,ศาลแพ่งจบ ทางอุทยานฯก็จะเข้าไปรื้อถอนทันที

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2556 ที่ผ่านมา นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ได้เดินทางมารื้อถอนด้วยตัวเองในเขตของ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และให้นโยบายพร้อมให้ขวัญ และกำลังใจ กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย และในเร็วๆนี้ทางอุทยานฯจะเข้ารื้อถอนสวนยางพาราที่รุกเขตอุทยานฯอีก 1 แปลง ทั้งนี้ถ้าคดีใดยุติก่อนเราก็ต้องรื้อถอนให้หมด ซึ่งขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ 300 คดี ก็ต้องออกคำสั่งทางปกครองทั้งหมด โดยเฉพาะคณะกรรมการชุดดังกล่าวได้เร่งรัดมาทางอุทยานฯก็กำลังดำเนินการอยู่

นายเทวินทร์ฯ กล่าวอีกว่า ในส่วนที่ถูกรื้อถอนแล้วแล้วยังฝ่าฝืนเปิดกิจการใหม่จะดำเนินการอย่างไรนั้น ทุกวันนี้ก็เห็นตัวอย่างแล้วสำหรับคนที่เข้ามาปลูกบ้านพักตากอากาศหรือสร้างรีสอร์ตในเขตอุทยานฯ เราไม่มีการละเว้นจะช้าหรือเร็วก็ต้องถูกรื้อถอนเท่านั้นเอง ฉะนั้นคนที่จะเข้ามาซื้อขายที่ดินในเขตอุทยานฯ หรือในเขตป่าไม้ก็ขอให้ตระหนักไว้ และถ้าเกิดมีการซื้อขายที่ดินที่ไม่มีเอกสาร หลักฐาน ก็สันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นที่ดินเขตป่าสงวนหรือเป็นที่ของอุทยาน ฯดังนั้นชะตากรรมก็จะตกเหมือนกับที่เห็นทางทีวีและสื่อต่างๆ อาจจะต้องถูกรื้อถอน ทรัพย์สินของท่านที่ลงทุนไปแล้วก็จะสูญเปล่าไป ฉะนั้นอยากจะฝากเตือนว่าขอให้ดูและตรวจสอบให้ดี และถ้าสงสัยให้สอบถามเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยานก่อนที่จะดำเนินการใดๆ นายเทวินทร์กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view