สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทช.เผยน้ำท่วมถนนผ่านไม่ได้ 25 สายทาง

จาก โพสต์ทูเดย์

ทางหลวงชนบทสรุปมีถนนถูกน้ำท่วม 253 สายทาง พบผ่านไม่ได้ 25 สายทาง ห่วง 4 จังหวัดภาคตะวันออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์อุทกภัยปัจจุบัน ทำให้ถนน/สะพานในความรับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบท ได้รับผลกระทบ 18 จังหวัด ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง (กาฬสินธุ์,ขอนแก่น, ชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, ยโสธร, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, อุบลราชธานี, อำนาจเจริญ, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, นครนายก, ปราจีนบุรี, ลพบุรี, สระแก้ว, สระบุรี, สุพรรณบุรี) จำนวน 253 สายทาง สัญจรผ่านได้ 228 สายทาง ผ่านไม่ได้อยู่ระหว่างดำเนินการ 25 สายทาง ทุกจังหวัดอยู่ระหว่างเฝ้าระวัง น้ำท่วมสายทางและดำเนินการป้องกันอย่างเต็มกำลัง เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยพื้นที่ที่อยู่ในความสนใจ คือ อำเภอบ้านสร้าง, กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดสระแก้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดชลบุรี ดังนี้

พื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

1) ประสบอุทกภัย 24 สายทาง ผ่านไม่ได้อยู่ระหว่างดำเนินการ 12 สายทาง (ปจ.2006, ปจ.4013, ปจ.4025, ปจ.3003, ปจ.0001, ปจ.2042, ปจ.4014, ปจ.3022, ปจ.4044, ปจ.3017, ปจ.4036, ปจ.4028) ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุง และเฝ้าระวังสถานการณ์ เนื่องจากยังมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง การสัญจรผ่านไม่ได้ทั้ง 14  สายทาง แยกเป็นถนน/คอสะพานขาด 1 สายทาง (ปจ.2042) และมีน้ำท่วมสูง (ประมาณ 0.20 – 0.80 เมตร) 12 สายทาง (ปจ.2006, ปจ.4013, ปจ.4025, ปจ.3003, ปจ.0001, ปจ.4014, ปจ.3022, ปจ.4044, ปจ.3017, ปจ.4036, ปจ.4028) ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงแก้ไขและป้องกันเส้นทาง เพื่อให้ประชาชนใช้เส้นทางสัญจรได้โดยเร็วที่สุด

2) การให้ความช่วยเหลือหน่วยงานอื่น ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีได้มอบให้ทางหลวงชนบทจังหวัดสนับสนุนเครื่อง จักรในการขนส่งและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดปราจีนบุรี ได้ดำเนินการช่วยเหลือทั้งเครื่องจักรและบุคลากรอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะเข้า สู่สภาวะปกติ

พื้นที่จังหวัดสระแก้ว

ประสบอุทกภัย 40 สายทาง ผ่านไม่ได้อยู่ระหว่างดำเนินการ 1 สายทาง (สก.3087) ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุง และเฝ้าระวังสถานการณ์ และน้ำจากจังหวัดปราจีนบุรีไหลเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง สายทางดังกล่าวไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง ประมาณ 0.50 เมตร

พื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

ประสบอุทกภัย 11 สายทาง ผ่านไม่ได้อยู่ระหว่างดำเนินการ 1 สายทาง (ฉช.4023) ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุง และเฝ้าระวังสถานการณ์ และน้ำจากจังหวัดปราจีนบุรีไหลเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง สายทางดังกล่าวไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง ประมาณ  0.70 เมตร

พื้นที่จังหวัดชลบุรี

ประสบอุทกภัย 11 สายทาง ผ่านไม่ได้อยู่ระหว่างดำเนินการ 1 สายทาง (ชบ.5109) ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุง และเฝ้าระวังสถานการณ์ เนื่องจากยังมีฝนตกในพื้นที่ และน้ำจากจังหวัดฉะเชิงเทราไหลเข้ามาสมทบอย่างต่อเนื่อง สายทางดังกล่าวไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง ประมาณ 0.60 เมตร

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ กรมทางหลวงชนบท ได้สั่งการให้สำนักทางหลวงชนบท/สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดในพื้นที่ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ ร่วมกับจังหวัด ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในทุกกรณี โดยให้การสนับสนุนเครื่องมือ เครื่องจักร ในการรับ-ส่งประชาชนและสิ่งของ สำหรับเส้นทางที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง ได้ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง อีกทั้งได้แจกถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนอีกทางหนึ่ง ด้วย

ขณะเดียวกัน ยังเฝ้าระวังสถานการณ์ เนื่องจากยังคงมีแนวการเคลื่อนตัวของร่องความกดอากาศ/ร่องมรสุมพาดผ่าน ประเทศไทย ซึ่งส่งผลกระทบต่อพื้นที่แนวจังหวัดราชบุรี  เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ อีกทั้งจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกและภาคกลาง กรมทางหลวงชนบทได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์และร่วมแก้ไขปัญหากับหน่วยงาน อื่น ๆ  โดยเตรียมพร้อมด้านบุคลากร เครื่องมือ เครื่องจักร วัสดุ อุปกรณ์ ป้ายเตือน ป้ายแนะนำต่าง ๆ และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อได้รับการร้องขอ

ซึ่งกรมทางหลวงชนบท ได้บูรณาการข้อมูลกับคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) โดยผ่านคณะอนุกรรมการติดตามวิเคราะห์สถานการณ์น้ำและจัดสรรน้ำ ซึ่งมี ดร.รอยล จิตรดอน เป็นประธาน รวมทั้งศูนย์ประสานความปลอดภัยคมนาคม เป็นประจำทุกวัน

สำหรับพื้นที่ที่น้ำลดแล้ว ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่สำรวจสภาพสายทางที่ได้รับผลกระทบจาก สถานการณ์อุทกภัย ภายหลังน้ำลดให้เร่งดำเนินการสำรวจ ออกแบบ ประมาณราคา เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณฟื้นฟูทางหลวงชนบทอันเนื่องมาจากอุทกภัยต่อไป อย่างไรก็ตามทุกสายทางที่น้ำลดสู่สภาพปกติ กรมทางหลวงชนบท ได้ซ่อมแซมเบื้องต้นให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางสัญจรไปมาได้เป็นการชั่วคราว แล้ว

สำหรับพื้นที่อื่น ๆ กรมทางหลวงชนบท ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมในการสนับสนุน ให้ความช่วยเหลือทุกภาคส่วน เฝ้าระวังในทุกพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบจากพายุต่าง ๆ ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย มุ่งเน้นเรื่องการสัญจรของประชาชนให้สามารถเดินทางอย่างสะดวกและปลอดภัยเป็น สำคัญ

กรมทางหลวงชนบท รายงานด้วยว่า ขณะนี้มี 15 จังหวัด 55 สายทาง สถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติแล้ว คือ จังหวัดกำแพงเพชร นครสวรรค์ พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แม่ฮ่องสอน ร้อยเอ็ด จันทบุรี ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ระยอง ราชบุรี สมุทรปราการ อุทัยธานี และระนอง


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view