สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นายกฯเชื่อน้ำไม่ท่วม แต่มีน้ำบางพื้นที่

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

นายกฯเผยสถานการณ์น้ำในปีนี้ไม่มากเท่ากับปี54 แต่ปัญหาคือปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเฉพาะจุด ทำให้บางพื้นที่เกิดน้ำสะสม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซีย เพื่อร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ถึงการรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ว่า ได้สั่งการให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกฯ และทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกันลงพื้นที่แล้ว ซึ่งในวันนี้ นายปลอดประสพ ก็ได้ลงพื้นที่ที่จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเบื้องต้นสถานการณ์น้ำในปีนี้ไม่มากเท่ากับปี 2554 แต่มีปัญหาคือปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเฉพาะจุด ทำให้บางพื้นที่เกิดน้ำสะสม เช่นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งได้สั่งการให้ กบอ. ติดตามสถานการณ์ และแก้ปัญหาเฉพาะจุด โดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เรือผลักดันน้ำ และนำกระสอบทรายไปกั้นในจุดสำคัญ โดยการทำงานวันนี้ มีการบูรณาการ โดยให้ผู้ว่าฯ แต่ละจังหวัดที่จะมีศูนย์ส่วนหน้าไปลงพื้นที่ เพื่อบูรณาการทำงานร่วมกับ ปภ. และกองทัพ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ที่เป็นห่วงในขณะนี้ คือ กบินทร์บุรี รวมทั้งต้องติดตามปริมาณน้ำที่เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ซึ่งทางกรมชลประทานและกบอ.ได้ติดตามดู อย่างไรก็ตามข้อกังวลว่าสถานการณ์น้ำจะซ้ำรอยปี 2554 นั้น ปีนี้รัฐบาลบูรณาการเข้าไปแก้ปัญหาล่วงหน้าได้เร็วขึ้น ช่วยประชาชนเคลื่อนย้ายสิ่งของและเตรียมการป้องกัน เราเตรียมตัวดีขึ้น และมีการเก็บข้อมูล เพื่อนำไปแก้ปัญหาต่อไป ต่างจากปี 2554 ที่เราทำหลังจากเกิดเหตุแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าในพื้นที่ กทม.ได้ประสานการทำงานกับทางผู้ว่าฯอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า เบื้องต้นจะมอนิเตอร์ เขื่อนหลักที่จะกระทบกับภาคเศรษฐกิจ โดยทางกบอ. และกรมชลประทาน ก็ได้ประสานกทม.อยู่เป็นระยะ แต่ขอความร่วมมือทางกทม. หากเกิดสถานการณ์ให้หันมาร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view