สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ส.ส่งออกข้าวคาดเป้าส่งออกปีนี้6.8ล้านตัน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย คาด เป้าส่งออกปีนี้ 6.8 ล้านตัน หลังรัฐบาลระบายข้าวในสต๊อก มองเปิดซุ้มขายที่สนามบินช่วยกู้ภาพลักษณ์

นายชูเกียรติ โอภาสวงศ์ นายกกิตติมศักดิ์ส่งออกข้าวไทย' class='anchor-link' target='_blank'>สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย กล่าวว่า จากกรณีที่ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดซุ้มจำหน่ายข้าวหอมมะลิเป็นของฝากและของที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยว 3 จุด ในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายปลายเดือนตุลาคม 2556 นั้น มองว่าเป็นเรื่องดีและน่าสนับสนุน เนื่องจากเป็นเรื่องที่ช่วยให้ชาวต่างชาติรู้จักข้าวหอม

มะลิไทยมากขึ้น ช่วยกู้ภาพลักษณ์ข้าวไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ที่มีกระแสข่าวข้าวเน่า ส่วนเรื่องจะช่วยผลักดันเป้าส่งออกด้วยนั้น ส่วนตัวมองว่าคนละประเด็นกัน

อย่างไรก็ตาม จากนโยบายการเร่งระบายข้าวในสต๊อกของรัฐบาล ทำให้ราคาขายปัจจุบันปรับลดลงเหลือ 420-430 ดอลลาร์ต่อตัน จาก 500 ดอลลาร์ต่อตัน ซึ่งช่วยให้ประเทศไทยขายข้าวได้มากขึ้น และคาดว่า เป้าส่งออกข้าวปีนี้ จากที่คาดไว้ที่ 6.5 ล้านตัน จะเพิ่มเป็น 6.8% ส่วนเป้าส่งออกปี 2557 จะมากกว่าปีนี้หรือไม่นั้น จะต้องรอดูปริมาณการระบายข้าวของรัฐบาลอีกครั้ง แต่เชื่อว่า จะมากกว่า 6.5 ล้านต้นอย่างแน่นอน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view