สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฟ้าหญิง” พระราชทานถุงยังชีพช่วยเหลือราษฎรน้ำท่วมศรีสะเกษ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ศรีสะเกษ - สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์มอบถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 500 ถุง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขต ต.หนองหัวช้าง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
       
       เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (2 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านลือชัยโนนศรีไคลร่องน้ำคำ ต.หนองหัวช้าง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายดำรง รัตนพานิช รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษเป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 500 ถุง ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในเขต ต.หนองหัวช้าง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยมี นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนทั่วไปให้การต้อนรับ
       
       นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ต.หนองหัวช้าง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับผลกระทบจากมรสุมพัดผ่าน เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำของห้วยขะยุง และห้วยผีถูเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเข้าขั้นวิกฤตไหลเข้าท่วมพื้นที่ทำการเกษตร และที่อยู่อาศัยของราษฎร จำนวน 3,409 คน 868 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหาย จำนวน 2,667 ไร่ วัด 1 แห่ง โดยในช่วงที่ผ่านมา จ.ศรีสะเกษ และหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน อาสาสมัคร มูลนิธิ ตลอดจนประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียงได้เข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้นเพื่อเป็นการบรรเทาความ เดือดร้อนของชาวบ้านอย่างเร่งด่วนแล้ว
       
       ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์การมอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่ง ซึ่งพสกนิกรชาว จ.ศรีสะเกษต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view