สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คาด พายุหวู่ติ๊บ เคลื่อนเข้านครพนมพรุ่งนี้

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา คาด "พายุหวู่ติ๊บ" เคลื่อนเข้านครพนมพรุ่งนี้ เตือนปชช.ระวังภัยธรรมชาติ

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ พายุไต้ฝุ่นหวู่ติ๊บ (WUTIP) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 350 กิโลเมตร ทางตะวันออกของ จ.นครพนม หรือที่ละติจูด 17.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะขึ้นฝั่งที่ตอนเหนือของเมืองเว้ ประเทศเวียดนาม เย็นวันนี้

จากนั้น จะอ่อนกำลังลงตามลำดับ โดยจะเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย บริเวณ จ.นครพนม ในวันพรุ่งนี้ (1 ต.ค 56) และคาดว่า จะเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณรอยต่อของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะทำให้ด้านตะวันออกและตอนบนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งภาคเหนือด้านตะวันออก มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณ จ.นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น ชัยภูมิ พิษณุโลก และ เพชรบูรณ์ ระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติดังกล่าวไว้ด้วย โดยจะเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้นด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในบ่ายวันนี้

ทั้งนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน จะมีกำลังแรงขึ้น ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าว เพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้ ไว้ด้วย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view