สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

น้ำป่าเขาใหญ่ยังทะลักท่วมปราจีนฯต่อเนื่อง

จาก โพสต์ทูเดย์

น้ำป่าเขาใหญ่ยังทะลักท่วมปราจีนฯต่อเนื่อง

ปราจีนบุรียังวิกฤต น้ำป่าจากเขาใหญ่ทะลักต่อเนื่องหลังฝนตกหนักในพื้นที่ ถนนหน้านิคมฯ304เจอน้ำท่วม 2 ก.ม. ขณะที่ผู้บริหารนิคมฯยืนยันไม่ส่งผลกระทบต่อโรงงาน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ 7 อำเภอ ของจ.ปราจีนบุรี ยังอยู่ในภาวะวิกฤตเนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาในพื้นที่ต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในพื้นที่อ.นาดี ไหลลงมาเติมใน แม่น้ำปราจีนบุรี ที่ อ.กบินทร์บุรี ส่งผลให้น้ำที่ท่วมอยู่แล้วท่วมสูงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี พบว่าระดับน้ำในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อยู่ที่ระหว่าง 2.00-3.00เมตร ทำให้ต้องใช้เรือในการสัญจรเท่านั้น รวมทั้งน้ำยังไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่เกษตรกรรมนาข้าวและที่อยู่อาศัยพื้นที่ รอยต่อหลายตำบล ได้แก่ ต.บ้านหอย ,ต.เกาะลอย ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม และ ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ มีน้ำท่วมสูงกว่า 1.50 -2.00เมตร

ขณะที่ ถนนสาย 3079 (บ้านโคกขวาง –ศรีมหาโพธิ) ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ เส้นทางผ่านนิคมอุตสาหกรรม304 ที่น้ำท่วมเป็นทางยาวกว่า 2 ก.ม.สูงกว่า 20 ซม.

ด้าน นายพูลศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท 304 อินดัส   เตรียล ปาร์ค จำกัด เปิดเผยว่า จากกรณีฝนตกต่อเนื่องในคืนวันที่ 27 ก.ย.ส่งผลให้น้ำฝนขังบริเวณถนนที่ใช้สัญจรหน้าโรงงานความยาว 2 ก.ม.นั้น เนื่องจากการระบายน้ำไม่ทัน ขณะนี้ สวนอุตสาหกรรมฯ ได้เข้าตรวจสอบและจัดการระบบระบายน้ำให้มีการไหลเวียนได้ดีมากยิ่งขึ้น และคาดว่าจะทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวแห้งเช่นเดิมในเย็นวันนี้ โดยทุกโรงงานในสวนอุตสาหกรรมฯ ยังคงเปิดดำเนินการเป็นปกติ

อนึ่ง สวนอุตสาหกรรม 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค จังหวัดปราจีนบุรี อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลเฉลี่ย 20 เมตร และอยู่ห่างจากแม่น้ำปราจีนบุรีราว 8 กิโลเมตร ทั้งนี้หากเปรียบเทียบความสูงกับพื้นที่ที่ประสบภัยในขณะนี้ทั้งที่ กบินทร์บุรี ท่าตูม และศรีมหาโพธิ พื้นที่โครงการฯ ก็ยังอยู่สูงกว่าพื้นที่ดังกล่าว ประมาณ 10 เมตร และมีระยะห่างจากพื้นที่ดังกล่าวมาก


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view