สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เขื่อนขุนด่านพร่องน้ำหลังปริมาณปริ่ม 99%

จาก โพสต์ทูเดย์

เขื่อนขุนด่านน้ำปริ่ม สุดอั้น เปิดประตูระบายน้ำวันละ 8 ล้านลบ.ม.

ปริมาณน้ำในเขื่อนขุนด่านปราการชล อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งมีมากถึง 99% ของความจุ ทำให้ต้องเปิดประตูระบายน้ำ 4 บาน ระบายน้ำออก 100 ลูกบาศก์เมตร ต่อวินาที หรือ คิดเป็น 8.14 ล้าน ลบม.ต่อวัน ทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนบางส่วนในพื้นที่ 5 ตำบล

นายสุรพล เขม้นนามัด ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา เขื่อนขุนด่านปราการชล เปิดเผยว่า  เขื่อนขุนด่านฯ น้ำใกล้เต็มต้องเร่งระบายออก ปัจจุบันนี้มีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อน 5 ล้าน ลบม. ต่อวัน ซึ่งทางเขื่อนฯ เร่งระบายน้ำออกเป็นปริมาณ 100 ลูกบาศก์เมตร ต่อวินาที หรือ คิดเป็น 8.14 ล้าน ลบม.ต่อวัน ซึ่งยังสามารถระบายน้ำได้เพิ่มมากขึ้นกว่านี้ แต่ขณะนี้ถือว่าเพียงพอแล้ว และโชคดีที่จังหวัดนครนายกไม่มีฝนตกหนักติดต่อกันมา 2-3 วันแล้ว ทำให้เราสามารถระบายน้ำลงสู่แม่น้ำนครนายกได้อย่างสะดวก

"ยืนยันว่าทางเขื่อนยังสามารถรับมือสถานการณ์น้ำและบริหารจัดการน้ำได้ ส่วนพายุลูกใหม่เข้ามาในวันที่30 ก.ย.นี้  ทางจังหวัดอุบลราชธานี จะมาถึงจังหวัดนครนายกในวันที่ 2 ต.ค. เมื่อถึงวันนั้นทางเขื่อนก็สามารถพร่องน้ำในอ่างได้ประมาณ 200 ล้าน ลบม. แล้ว สามารถรับมือได้อย่างแน่นอน คาดว่าฝนน่าจะหมดไปไม่เกินวันที่ 15 ต.ค. ก็จะหยุดระบายน้ำและเก็บกักน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งต่อไป" นายสุรพลกล่าว

*ภาพจาก Facebook เครือข่ายศูนย์สื่อสารเพื่อช่วยเหลือเหตุฉุกเฉินและกรณีเกิดเหตุภัยพิบัติ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view