สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กทม.หวั่นน้ำเหนือลุยตรวจประตูระบายน้ำ

จาก โพสต์ทูเดย์

ผู้ว่ากทม.ตรวจประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำ เฝ้าระวังน้ำเหนือและฝนตกหนัก 28-29 ก.ย. หวั่นน้ำท่วมกรุง

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอดิศักดิ์ ขันตี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ลงพื้นที่ตรวจดูระดับน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์และความพร้อมของประตูระบายน้ำ ประเวศตอนกระทุ่มเสือปลา ประตูระบายน้ำลาดกระบัง และสถานีสูบน้ำประเวศบุรีรมย์ เพื่อเตรียมความพรัอมในการรับมือกับน้ำหลากตามทุ่งที่เกิดจากฝนตกหนัก โดยคลองประเวศบุรีรมย์หรือคลองพระโขนง เป็นคลองสายหลักที่ใช้เร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาโดยผ่านสถานีสูบน้ำ พระโขนงที่มีกำลังสูบ 215 ลบ.ม./วินาที และระบายออกแม่น้ำบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ที่สถานีสูบน้ำประเวศบุรีรมย์ ของกรมชลประทาน ที่มีกำลังสูบ 60 ลบ.ม./วินาที

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังไม่น่าตื่นตระหนก แต่ห่วงระดับน้ำเหนือที่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำและเป็นพื้นที่รับน้ำจาก จ.ปทุมธานี ที่ปล่อยมาทางคลอง 3 และคลองระพีพัฒน์ฯ เป็นพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมทุกปี จึงได้สั่งการให้ยกประตูระบายน้ำประเวศตอนกระทุ่มเสือปลาขึ้นเป็น 1.50 เมตร จากเดิมที่เปิดอยู่ระดับ 1 เมตร และให้เปิดประตูอีกบานที่ปิดอยู่ขึ้นเป็น 30 ซม. เพื่อระบายน้ำในฝั่งตะวันออกที่บางพื้นที่ประสบน้ำท่วมแล้ว และจะประเมินการปรับประตูระบายน้ำตามสถานการณ์ ทั้งนี้ผู้อำนวยการเขตในพื้นที่ได้เตรียมกระสอบทรายและไม้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนแล้ว

ทั้งนี้ กทม.ได้เฝ้าดูข้อมูลอย่างใกล้ชิดเรื่องของพยากรณ์อากาศที่ระบุว่าในวันที่ 28-29 กันยายนนี้จะเกิดฝนตก และต้นเดือนตุลาคมจะมีพายุเข้า รวมทั้งติดตามระดับน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่เพิ่มขึ้นมามากกว่า 70% เพราะมีฝนตกหนักในภาคกลาง ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ไม่มีความวิตกกังวลเท่าปี 2554 ที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ 


กทม.ฝั่งตะวันออกท่วมแล้ว “ชายหมู” สั่งยก ปตร.ประเวศฯขึ้น 50 ซม.

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

กทม.ฝั่งตะวันออกบางพื้นที่ท่วมแล้ว “สุขุมพันธุ์” สั่งเปิดประตูระบายน้ำประเวศตอนกระทุ่มเสือปลา 1.5 เมตร อีกฝั่งเปิดอีก 30 ซม.หวังระบายน้ำเพื่อรองรับน้ำหลากตามทุ่งจากฝนตกหนัก เผยเฝ้าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด
       
       วันนี้ (27 ก.ย.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ตรวจดูระดับน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์ และความพร้อมของประตูระบายน้ำประเวศตอนกระทุ่มเสือปลา ประตูระบายน้ำลาดกระบัง และสถานีสูบน้ำประเวศบุรีรมย์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับน้ำหลากตามทุ่งที่เกิดจากฝนตกหนัก
       
       ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ สถานการณ์น้ำใน กทม.ยังไม่น่าตื่นตระหนก แต่ห่วงระดับน้ำเหนือที่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันออก ที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำและเป็นพื้นที่รับน้ำจาก จ.ปทุมธานี ที่ปล่อยมาทางคลอง 3 และคลองระพีพัฒน์ฯ เป็นพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมทุกปี จึงได้สั่งการให้ยกประตูระบายน้ำประเวศตอนกระทุ่มเสือปลา เป็น 1.50 เมตร จากเดิมที่เปิดอยู่ระดับ 1 เมตร และให้เปิดประตูอีกบานที่ปิดอยู่ขึ้นเป็น 30 ซม.เพื่อระบายน้ำในฝั่งตะวันออกที่บางพื้นที่ประสบน้ำท่วมแล้ว และจะประเมินการปรับประตูระบายน้ำตามสถานการณ์ ทั้งนี้ผู้อำนวยการเขตในพื้นที่ได้เตรียมกระสอบทรายและไม้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนแล้ว
       
       “จากข้อมูลพยากรณ์อากาศระบุว่าในวัน ที่ 28-29 กันยายนจะเกิดฝนตก และต้นเดือนตุลาคมจะมีพายุเข้า ก็ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งสถานการณ์ไม่ได้ใกล้เคียงปี 2554 นอกจากนี้ได้ติดตามระดับน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ที่เพิ่มขึ้นมามากกว่า 70% เพราะมีฝนตกหนักในภาคกลาง” ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลองประเวศบุรีรมย์ หรือคลองพระโขนง เป็นคลองสายหลักที่ใช้เร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาโดยผ่านสถานีสูบน้ำ พระโขนงที่มีกำลังสูบ 215 ลบ.ม.ต่อวินาที และระบายออกแม่น้ำบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ที่สถานีสูบน้ำประเวศบุรีรมย์ ของกรมชลประทาน ที่มีกำลังสูบ 60 ลบ.ม.ต่อวินาที พร้อมกันนี้ได้เดินทางไปตรวจโครงการสถานีสูบน้ำพระองค์ไชยานุชิต โดยสถานนี้ดังกล่าวมีกำลังเครื่องสูบทั้งหมด 12 ตัว และขณะนี้เปิดเดินเครื่อง 8 ตัว สามารถระบายน้ำได้ถึง 45 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน ทั้งนี้ก็จะเร่งระบายนำในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมรับมือกับพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางที่กำลังจะเข้ามา โดยจะระบายน้ำลงไปยังคลองพระองค์ และดันออกสู่ทะเล รวมทั้งจะดันน้ำออกสู่แม่น้ำบางปะกง บริเวณ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ด้วย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view