สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ประกาศพื้นที่ต้นแบบผลิตไฟฟ้าหญ้าเนเปียร์

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

พลังงานออกประกาศพื้นที่ต้นแบบผลิตไฟฟ้าจากหญ้าเนเปียร์ เสนอโครงการได้ตั้งแต่ 16 ก.ย.-7 ต.ค.56 รับเงินสนับสนุน 20% ของโครงการ ไม่เกิน 20 ล้าน

นายอำนวย ทองสถิตย์ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่า พพ. ได้ออกประกาศเชิญชวนนักลงทุนที่สนใจสร้างโรงไฟฟ้าก๊าชชีวภาพต้นแบบจากหญ้าเนเปียร์ โดยเสนอโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน - 7 ตุลาคม ให้เข้าร่วมโครงการขอรับเงินสนับสนุน 20% ของมูลค่าโครงการ โดยให้การสนับสนุนไม่เกิน 20 ล้านบาทต่อโครงการ จำนวน 15 โครงการ วงเงินรวมไปเกิน 300 ล้านบาท ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องมีพื้นที่ที่เหมาะสมและขนาดพื้นที่ เพียงพอในการปลูกพืชพลังงาน โดยจะต้องเป็นพื้นที่ปลูกข้าวได้ผลผลิตไม่ได้มาตรฐาน เพราะไม่ต้องการแย่งพื้นที่อาหาร หรือเป็นพื้นที่แล้งน้ำหรือชุ่มน้ำ

"คาดว่าผู้เข้าร่วมโครงการ 12-13 เมกะวัตต์ บริเวณพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งโครงการนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่จะสามารถผลิตไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ 3,000 เมกะวัตต์"นายอำนวยกล่าว

ทั้งนี้ โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานชุมชนจากหญ้าเนเปียร์ เป็น 1 ในแผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก ที่รัฐบาลกำหนดเป้าหมายเพิ่มเป็น 25%ภายใน 10 ปี (พ.ศ.2555 - 2564) ซึ่งการพึ่งพาพลังงานทดแทนทั้งหมดจะเทียบเท่าการผลิตไฟฟ้า 13,927 เมกะวัตต์


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view