สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พิรุธ! กระสอบข้าว อ.ต.ก.กองโตถูกเผาทิ้งกลางทุ่งนาวัดโบสถ์

พิรุธ! กระสอบข้าว อ.ต.ก.กองโตถูกเผาทิ้งกลางทุ่งนาวัดโบสถ์

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



พิษณุโลก - พบกระสอบข้าวสารประทับตรา “อ.ต.ก.ข้าว 5% ปี 51” ถูกเผาทิ้งในพื้นที่อำเภอวัดโบสถ์ กองมหึมา เชื่อมีเงื่อนงำ
       
       ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านวัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ว่า พบกองข้าวสารบรรจุกระสอบถูกเผาทิ้งไว้กลางทุ่งนา ต.บ้านวัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ช่วงถนนเอเชียหมายเลข 11 ตอนวัดโบสถ์-เด่นชัย ห่างจากตัวอำเภอวัดโบสถ์ประมาณ 2 กิโลเมตร
       
       ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บริเวณกลางทุ่งนาดังกล่าวมีกระสอบข้าวจำนวนมากถูกนำเผาทิ้งทับถมเป็นภูเขา ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง ชาวบ้านละแวกข้างเคียงบอกว่า ช่วงฝนตกจะมีน้ำฝนไหลลงสู่แหล่งน้ำ ทำให้ปลาเล็กๆ ตาย และสงสัยว่าทำไมต้องนำกระสอบข้าวสารมาถมทิ้งกลางไร่นา
       
       และเมื่อนำกระสอบข้าวสารดังกล่าวมาคลี่ดูพบว่า บางกระสอบบรรจุกระสอบข้าวมีป้ายสีขาว-ตัวอักษรสีเขียวติดไว้ระบุว่า สท.06 อ.ต.ก.2551 ข้าว 5% คาดว่าเป็นข้าวขาว 5 เปอร์เซ็นต์ผลิตปี 51
       
       สอบถามชาวบ้านไม่สามารถบอกว่าหน่วยงานใดเป็นผู้มากองทิ้งแล้วจุดไฟเผา


       
       ด้าน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ตนลงไปตรวจสอบในพื้นที่พบว่า ข้าวถูกเผาทิ้งไว้เป็นภูเขา ตนก็ยังสงสัยว่าทำไมต้องเอาข้าวมาเผาทิ้ง ทั้งๆ ที่ข้าวจมน้ำ อย่างจังหวัดอยุธยา ประสบกับมหาอุทกภัย ข้าวเสีย ก็ขายได้ตันละ 3,000 บาท หรือกิโลกรัมละ 3 บาท สามารถนำไปขายป็นช้าวแช่ ข้าวหมักทำเหล้าได้


       
       “เหตุการณ์ที่ อ.วัดโบสถ์ ครั้งนี้ ตนสงสัยว่าทำไมต้องทิ้งกองข้าวสารจำนวนมาก ทั้งๆ ที่ขายเป็นเงินได้ น่าจะมีเงื่อนงำน่าสงสัย เพราะหลักฐานที่ปรากฏเพียงเล็กน้อยว่า เป็นข้าวขาว 5 เปอร์เซ็นต์ ข้าวนาปรังปี 51 เชื่อว่าเป็นการทำลายหลักฐาน แต่ไม่หมด ระบุมาจาก อ.ต.ก.สท. ก็คือ จังหวัดสุโขทัย และมี พล หรือ พิษณุโลก อีกด้วย”


“หมอวรงค์” โชว์หลักฐานรัฐบาลแอบนำข้าวเน่ามาเผาทิ้งนับพันตัน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โชว์รูปเป็นหลักฐาน รัฐบาลนำข้าวเน่านับพันตันมาเผาทิ้งที่พิษณุโลก ทำชาวบ้านเดือดร้อน มีกลิ่นเหม็น น้ำเน่าเสีย จี้ถามกระทรวงพาณิชย์ ทำไมต้องนำข้าวเน่าเสียมาเผา ทั้งที่สามารถนำไปแปรรูปขายได้อีกหลายอย่าง
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ก.ย.) น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ขอความ พร้อมแสดงภาพในเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ชื่อ Warong Dechgitvigrom เปิดเผยถึงการเผาทำลายข้าวทิ้ง ว่า “ภาพที่เห็นอย่าคิดว่าเป็นดินที่มาถมที่น่ะครับ กลายเป็นข้าวขาว 5% นาปรัง ปี 2551 มาจากทั้งสุโขทัย และพิษณุโลก ลักษณะมาเผาทิ้งด้วยที่ทุ่งนาแห่งหนึ่งในอำเภอวัดโบสถ์ พิษณุโลก เพราะมีกลิ่นเหม็นเน่าชาวบ้านจึงร้องมา.........แต่จุดที่ต้องคิดคือทำไมเอา มาเผาทิ้ง เพราะข้าวต่อให้แย่ เน่าขนาดไหนก็มีมูลค่า เช่น ทำแอลกอฮอล์ ทำปุ๋ย อาหารสัตว์ ทำแป้ง หรือใช้เครื่องแยกคุณภาพข้าวเอาไปขัดใหม่ได้ จุดที่ต้องคิดต่อหลักฐานข้าวนี้เป็นของหลวงชัดเจนที่กระทรวงพาณิชย์ต้องชี้ แจง เนื่องจากเป็นข้าวของ อ.ต.ก. โครงการรับจำนำปี 2551 นาปรัง ข้าวขาว 5%.......ช่วยกันคิดหน่อยครับ ทำไมต้องเผา และทำไมต้องมาทิ้ง เพราะปกติอย่างไงก็ขายได้ ?????”
       
       ต่อมา นพ.วรงค์ ให้สัมภาษณ์ว่า มีประชาชนมาร้องเรียนตนว่าเมื่อ 2 วันก่อน มีข้าวนับหมื่นกระสอบคิดเป็นหลายพันตัน ถูกนำมาทิ้งในที่นาของชาวบ้าน ใน ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ทำให้มีกลิ่นเหม็นเน่ามาก น้ำเน่าเสีย และปลาในนาตาย
       
       อีกทั้งมีร่องรอยการใช้รถเกรดปรับกองข้าวเน่า ซึ่งจากภาพหลักฐานกระสอบบรรจุข้าว ระบุชัดว่าเป็นข้าวในคลังขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อปี 2551 คือ สมัยรัฐบาลพรรคพลังประชาชน ถือเป็นของค้างเก่าที่เก็บมาจนเน่า และจุดสำคัญคือต้องถามกระทรวงพาณิชย์ว่า ทำไมจึงต้องนำข้าวที่ใช้เงินภาษีประชาชนที่รับจำนำไว้ มาทิ้งอย่างไร้ค่าเช่นนี้ เพราะแม้เป็นข้าวที่เสื่อมคุณภาพแล้ว แต่ก็ถูกนำไปแปรรูปขายได้อีกหลายอย่าง เรื่องนี้ตนจะติดตาม และสอบถามเรื่องนี้ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อไป


หมอวรงค์'จี้พณ.แจงเผาข้าวโครงการรับจำนำ

วรงค์ เดชกิจวิกรม,เผาข้าว,โครงการรับจำนำ

หมอวรงค์" โพสต์เฟซบุ๊ค จี้กระทรวงพาณิชย์แจงเผาข้าวร่วมโครงการรับจำนำปี 2551

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความและภาพลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว Warong Dechgitvigrom กรณีมีการเผาทำลายข้าวทิ้งว่า

"ภาพที่เห็นอย่าคิดว่าเป็นดินที่มาถมที่น่ะครับ กลายเป็น ข้าวขาว 5% นาปรัง ปี 2551 มาจากทั้งสุโขทัยและพิษณุโลก ลักษณะมาเผาทิ้งด้วยที่ทุ่งนาแห่งหนึ่งในอำเภอวัดโบสถ์ พิษณุโลก เพราะมีกลิ่นเหม็นเน่าชาวบ้านจึงร้องมา แต่จุดที่ต้องคิดคือทำไมเอามาเผาทิ้ง เพราะข้าวต่อให้แย่ เน่าขนาดไหนก็มีมูลค่า เช่นทำแอลกอฮอล์ ทำปุ๋ย อาหารสัตว์ ทำแป้ง หรือใช้เครื่องแยกคุณภาพข้าวเอาไปขัดใหม่ได้ จุดที่ต้องคิดต่อหลักฐานข้าวนี้เป็นของหลวงชัดเจนที่กระทรวงพาณิชย์ต้องชี้แจง เนื่องจากเป็นข้าวของ อตก.โครงการรับจำนำปี 2551 นาปรัง ข้าวขาว 5% ช่วยกันคิดหน่อยครับ ทำไมต้องเผาและทำไมต้องมาทิ้ง เพราะปกติอย่างไงก็ขายได้?"

นพ.วรงค์ ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ว่า มีชาวบ้านมาร้องเรียนเพราะเหม็นเน่ามากเมื่อ 2 วันก่อน ที่ ต.วัดโบสถ์. อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก มีข้าวนับหมื่นกระสอบคิดเป็นพันๆ ตัน มาทิ้งในที่นาชาวบ้าน ทำให้น้ำเสีย ปลาในนาตาย มีร่องรอยการใช้รถเกรดปรับกองข้าวเน่า ซึ่งจากภาพหลักฐานกระสอบบรรจุข้าว ระบุชัดว่าเป็นข้าวในคลังของ อตก.ในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ ปี 2551 คือ สมัยรัฐบาลพลังประชาชนแน่นอน เป็นของค้างเก่าที่เก็บมาจนเน่า จุดสำคัญคือ ต้องถามกระทรวงพาณิชย์ว่า ทำไมถึงต้องเอาข้าวที่ใช้เงินภาษีประชาชนที่รับจำนำไว้มาทิ้งอย่างไร้ค่าเช่นนี้ เพราะนำไปแปรรูปได้แม้ข้าวจะเสื่อมคุณภาพแล้ว เอาไปแปรสภาพขายได้อีก ทำได้หลายอย่าง เรื่องนี้ตนจะติดตามและสอบถามในสภาต่อไป


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags :

view