สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ร้านข้าวแกงบุรีรัมย์จ่อขึ้นราคา5บาท

จาก โพสต์ทูเดย์

ร้านข้าวแกงบุรีรัมย์จ่อขยับราคาขึ้นจานละ 5 บาทเหตุก๊าซและวัตถุดิบทำอาหารขยับต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังก๊าซหุงต้มภาคครัวเรือนและวัตถุดิบเกือบทุกประเภท ที่นำมาประกอบอาหาร เช่น ไข่ไก่ เนื้อหมู เครื่องปรุงรส ได้ปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ส่งผลกระทบกับพ่อค้าแม่ค้าขายข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว และอาหารตามสั่งในมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ มากกว่า 20 ร้านค้า
ที่จำหน่ายให้กับนักศึกษา ต้องมีต้นทุนสูงขึ้น

ทั้งนี้จากเดิมจะซื้อก๊าซหุงต้มในราคาถังละ 315 บาท ปัจจุบันซื้อถังละ 325 - 330 บาท ไข่ไก่เดิมแผงละ 90 - 100 บาท เพิ่มเป็นแผงละ 110 - 120 บาท เนื้อหมูเดิมกิโลกรัมละ 120 บาท ปัจจุบันอยู่ที่กิโลกรัมละ 130 - 135 บาท ทำให้พ่อค้าแม่ค้าแบกรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้นไม่ไหว จึงได้มีการพูดคุยหารือกันเพื่อเตรียมเสนอขอให้คณะกรรมการที่ดูแลผู้ประกอบ การร้านค้าภายในมหาวิทยาลัย ได้พิจารณาปรับขึ้นราคาอาหารอีกจานหรือชามละ 5 บาทเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้า ไม่ประสบปัญหาขาดทุนเพราะพ่อค้าแม่ค้าได้ขายอาหารให้กับนักศึกษาในราคาควบ คุมของทางมหาวิทยาลัยจานละ 20 - 25 บาท มานานกว่า 4 ปี

ด้านนางศิริพร ตุ้มประโคน แม่ค้าขายข้าวแกงในมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพ่อค้าแม่ค้ายังไม่กล้าปรับขึ้นราคาแม้ราคาวัตถุดิบหลายอย่างจะ ปรับสูงขึ้น เพราะเกรงจะกระทบกับนักศึกษาแต่หลังจากก๊าซหุงต้ม และวัตถุดิบหลายชนิดยังคงปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้แบกรับภาระต้นทุนที่ สูงขึ้นไม่ไหว จึงเตรียมเสนอขอให้ทางมหาวิทยาลัยฯพิจารณาให้ปรับขึ้นราคาอีก 5 บาท เพื่อความอยู่รอด พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาและควบคุมราคาสินค้าไม่ให้แพงขึ้น มากกว่านี้เพราะนอกจากจะกระทบกับพ่อค้าแม่ค้าแล้วยังจะกระทบกับนักศึกษาและ ประชาชนผู้บริโภคด้วย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view