สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บราซิลเผยการบุกรุกทำลาย ผืนป่าแอมะซอน ลดลง 84% ในรอบ 8 ปี

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เอเอฟพี - รัฐบาลบราซิลสามารถลดการบุกรุกทำลายผืนป่าแอมะซอนลงได้เกือบ 84% ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา และใกล้บรรลุเป้าหมายระดับนานาชาติที่จะชะลอการทำลายป่าฝนขนาดใหญ่ที่สุดใน โลกผืนนี้
       
       อิซาเบลลา เทเซรา รัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อมบราซิล แถลงว่า ระหว่างเดือนสิงหาคม ปี 2011 จนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2012 พื้นที่ป่าแอมะซอนถูกทำลายไปราว 4,571 ตารางกิโลเมตร ลดลง 27% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นอัตราต่ำสุดนับตั้งแต่รัฐบาลบราซิลเริ่มเก็บข้อมูล และเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่ผืนป่าแอมะซอนถูกทำลายลดลง
       
       เทเซรา เผยด้วยว่า กรุงบราซิเลียบรรลุเป้าหมายที่จะลดการทำลายผืนป่าแอมะซอนลง 76% ตามที่สัญญาโดยสมัครใจไว้ในการประชุมเจรจาอนุสัญญาประชาชาติว่าด้วยการ เปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ณ กรุงโคเปนเฮเกน เมื่อปี 2009 แล้ว
       
       บราซิลตั้งเป้าที่จะลดการสูญหายของพื้นที่ป่าแอมะซอนให้เหลือไม่เกิน 3,900 ตารางกิโลเมตรต่อปี ภายในปี 2020
       
       สถิติจากรัฐบาลบราซิลซึ่งยังถือเป็นข้อมูลชั่วคราว ระบุว่า อัตราการตัดไม้ทำลายป่าระหว่างเดือนสิงหาคม ปี 2012 จนถึงเดือนเมษายนที่ผ่านมาอยู่ที่ 1,900 ตารางกิโลเมตร
       
       สาเหตุหลักที่ทำให้ผืนป่าแอมะซอนถูกทำลาย ได้แก่ การเกิดไฟป่า, การแผ้วถางป่าเพื่อแปลงเป็นพื้นที่เกษตรกรรม รวมถึงการตัดไม้และสำรวจแร่ธาตุอย่างผิดกฎหมาย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view