สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สหรัฐตอบโต้อุดหนุนเก็บภาษีนำเข้ากุ้งไทย

สหรัฐตอบโต้อุดหนุนเก็บภาษีนำเข้ากุ้งไทย

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

สหรัฐฯประกาศใช้อัตราภาษีตอบโต้การอุดหนุนเก็บภาษีนำเข้ากุ้ง 5 ประเทศ

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ(มกอช.) ได้อ้าง " UnderCurrentNews " ที่รายงานว่า สหรัฐฯ ประกาศเตรียมใช้อัตราภาษีตอบโต้การอุดหนุน (Countervailing Duties; CVD) สำหรับสินค้ากุ้งที่ส่งออกจาก 5 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย ไทย เวียดนาม จีน และมาเลเซีย

โดยสำหรับไทย อัตราอากร CVD ดังกล่าว แม้จะอยู่ที่ 2.09% ซึ่งเป็นอัตราต่ำที่สุดใน 5 ประเทศ ที่ถูกกำหนดจัดเก็บภาษีครั้งนี้ก็ตาม แต่ก็ถือเป็นปัจจัยที่เข้ามากดดันอุตสาหกรรมส่งออกกุ้งของไทยเพิ่มเติม จากที่มีปัญหาโรคตายด่วน (Early Mortality Syndrome; EMS) อยู่แล้ว และอาจเป็นโอกาสของอินเดียที่อุตสาหกรรมกุ้ง ยังไม่ได้รับผลกระทบจากโรค EMS


ไทยติด1ใน5 สหรัฐงัดภาษีตอบโต้อุดหนุนกุ้ง

สหรัฐฯประกาศใช้อัตราภาษีตอบโต้การอุดหนุนเก็บภาษีนำเข้ากุ้ง 5 ประเทศ "อินเดีย-ไทย-เวียดนาม-จีน-เมเลเซีย"

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ได้อ้าง "UnderCurrentNews" ที่รายงานว่า สหรัฐฯ ประกาศเตรียมใช้อัตราภาษีตอบโต้การอุดหนุน (Countervailing Duties; CVD) สำหรับสินค้ากุ้งที่ส่งออกจาก 5 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย ไทย เวียดนาม จีน และมาเลเซีย โดยสำหรับไทย อัตราอากร CVD ดังกล่าว แม้จะอยู่ที่ 2.09% ซึ่งเป็นอัตราต่ำที่สุดใน 5 ประเทศที่ถูกกำหนดจัดเก็บภาษีครั้งนี้ก็ตาม แต่ก็ถือเป็นปัจจัยที่เข้ามากดดันอุตสาหกรรมส่งออกกุ้งของไทยเพิ่มเติม จากที่มีปัญหาโรคตายด่วน (Early Mortality Syndrome; EMS) อยู่แล้ว และอาจเป็นโอกาสของอินเดียที่อุตสาหกรรมกุ้งยังไม่ได้รับผลกระทบจากโรค EMS


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view