สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กรณ์ชี้ไทยจ่อถูกลดเครดิตจากนโยบายรัฐเป็นครั้งแรก

จาก โพสต์ทูเดย์

"กรณ์" ชี้ เป็นครั้งแรกของไทย ที่จะถูกลดอันดับเครดิตประเทศจากนโยบายของรัฐบาล

นายกรณ์ จาติกวณิชย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ถูกบริษัทจัดอันดับเครดิตยักษ์ใหญ่ของโลก มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ระบุว่า โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล จะส่งผลกระทบต่อการทำงบประมาณสมดุลของรัฐในปี 2556 และส่งผลลบต่ออันดับเครดิตประเทศ ที่ผ่านมาการทบทวนอันดับเครดิต จะมาจาภาวะเศรษฐกิจไม่ดี แต่ไม่เคยจะทบทวนเรตติ้งเพราะประเทศได้รับความเสียหายจากนโยบายรัฐบาล

"นี่เป็นการส่งสัญญาณจากมูดีส์ว่า เขาไม่เชื่อตัวเลขการขาดทุนโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลที่ส่งให้ รายงานจึงออกมาเป็นเช่นนี้"นายกรณ์ ระบุ

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คณะกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำผลผลิตการเกษตร กระทรวงการคลัง ได้สรุปโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลว่าขาดทุน 2.6 แสนล้านบาท แต่ทางรัฐบาลยืนยันว่าขาดทุนต่ำกว่านี้มาก แต่วันนี้ผลสะท้อนออกมาแล้วว่าไม่น่าเชื่อถือเพราะมูดีส์ก็ไม่เห็นด้วย ในเร็วๆ นี้ กรรมาธิการการเงินการคลัง สภาผู้แทนราษฎร จะขอรายงานของคณะกรรมการฯมาพิจารณา และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง เนื่องจากกังวลว่าตัวเลขขาดทุน 2.6 แสนล้านบาท อาจจะเป็นการแจ้งตัวเลขที่ต่ำกว่าความเป็นจริง

นายกรณ์ กล่าวว่า หากมูดีส์ลดอันดับเครดิตประเทศไม่ใช่เรื่องใหญ่ หากเราไม่จำเป็นต้องออกไปกู้เงินจากต่างประเทศ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องสนใจเรตติ้ง แต่ทุกครั้งที่มีการเพิ่มเรตติ้งรัฐบาลก็จะประกาศว่าเป็นผลงานของตัวเอง  นี่จึงเป็นครั้งแรกที่ความเสียหายที่ประเทศได้รับมาจากนโยบายรัฐบาล  


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view