สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ยื่นป.ป.ช.สอบขรก.-ธุรกิจเอี่ยวโกงจำนำข้าว

ยื่นป.ป.ช.สอบขรก.-ธุรกิจเอี่ยวโกงจำนำข้าว

จาก โพสต์ทูเดย์

น.พ.วรงค์ ขยายแผลอภิปรายจำนำข้าว บุกยื่นป.ป.ช. เอาผิด นักการเมือง-ข้าราชการ-นักธุรกิจ พุธนี้ พร้อมเตรียมทำแอนิเมชั่นเผยแพร่

น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันพุธที่ 5  มิ.ย. เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ(ป.ป.ช.) ที่สนามบินน้ำเพื่อให้ตรวจสอบการระบายข้าวเมื่อวันที่  21 ธ.ค. 54  ตามเนื้อหาความไม่โปร่งใส ที่ได้อภิปรายในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในการยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบครั้งนี้ จะเรียกร้องให้ตรวจสอบ คณะอนุกรรมการพิจารณาระบายข้าว ทั้ง 10 คน ซึ่งมีนายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ เป็นประธาน และ คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เป็นประธาน และมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรมว.พาณิชย์ 

อย่างไรก็ตาม ในรายละเอียดที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. จะขอให้ตรวจสอบต่อเนื่องไปถึงการระบายข้าวในสมัย นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ซึ่งเป็นช่วงคาบเกี่ยวของการระบายข้าว  โดยครั้งนี้จะยื่นเรื่องให้ตรวจสอบไปถึงข้าราชการต่างจากครั้งที่แล้วที่ ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบเฉพาะฝ่ายการเมือง แต่เห็นว่าการระบายข้าวครั้งนี้จะไม่สามารถสำเร็จได้หากไม่มีการสมรู้ร่วม คิดกับข้าราชและฝ่ายการเมืองรวมทั้งจะให้ยื่นเรื่องตรวจสอบไปถึงภาคธุรกิจ ด้วย

น.พ.วรงค์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ตนเองยังได้เตรียมที่จะนำข้อมูลการระบายข้าวที่มีรายละเอียดยากๆ มาทำเป็นแอนิเมชั่นยาว 2 นาที เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจติดตาม ผ่านโซเชียลได้เข้า ใจง่ายๆ  ส่วนรายละเอียดก็จะนำไปทำเป็นพ็อคเก็ตบุ้คเผยแพร่ต่อไป และพรรคเพื่อไทยไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจเพราะขณะ นี้มีข้อมูลหลั่งไหลเข้ามายังตนเองจำนวนมากและได้เตรียมตั้งชื่อการอภิปรายฯ ภาค 3 แล้ววว่าจะตั้งชื่อ "จุดจบจำนำข้าว" หรือ "อวสานรัฐบาลยิ่งลักษณ์"


หมอวรงค์” ยื่น ป.ป.ช.สอบโกงจำนำข้าว ไล่ดะทั้ง “ปู-โต้ง-บุญทรง” ขรก.-พ่อค้า

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

“หมอวรงค์” นัดยื่น ป.ป.ช.สอบกราวรูดขบวนการโกง กินจำนำข้าว ทั้ง “ยิ่งลักษณ์-กิตติรัตน์-บุญทรง” รวมถึง ขรก. พ่อค้า สมรู้ร่วมคิดทุจริต พร้อมทำทำแอนิเมชั่น เผยแพร่ผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ก่อนออกพ็อกเก็ตบุ๊กตีแผ่

      นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส .พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันพุธที่ 5 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.ตน จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ตรวจสอบการระบายข้าวเมื่อ วันที่ 21 ธ.ค. 54 ตามเนื้อหา ที่ได้อภิปรายในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 สัปดาห์ที่ผ่านมา
       
       โดยขอให้ตรวจสอบ คณะอนุกรรมการพิจารณาระบายข้าว ทั้ง 10 คน ซึ่งมีนายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ เป็นประธาน และ คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ ที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง อดีต รมว.พาณิชย์ ร่วมด้วย โดยจะขอให้ตรวจสอบต่อเนื่องไปถึงการระบายข้าวในสมัย นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ซึ่งเป็นช่วงคาบเกี่ยวของการระบายข้าว และตรวจสอบไปถึงข้าราชการและภาคธุรกิจเพราะเห็นว่าการระบายข้าวครั้งนี้จะ ไม่สามารถสำเร็จได้หากไม่มีการสมรู้ร่วมคิดจากบุคคลเหล่านี้
       
       อีกทั้งยังได้เตรียมที่จะนำข้อมูลการระบายข้าวที่มีรายละเอียดซับ ซ้อน มาทำเป็นแอนิเมชั่น ความมยาว 2 นาที เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจติดตาม ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค ได้เข้า ใจง่ายๆ ส่วนรายละเอียดก็จะนำไปทำเป็นพ็อคเก็ตบุ้คเผยแพร่ต่อไป
       
       “ขณะนี้มีข้อมูลหลั่งไหลเข้ามายังผมเป็นจำนวนมาก โดยได้เตรียมที่จะการอภิปรายในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็น ภาค 3 ใช้ชื่อ ว่า “จุดจบจำนำข้าว” หรือ “อวสารรัฐบาลยิ่งลักษณ์"”


ราชบุรีตรวจยึดข้าวเถื่อน35ตัน

จาก โพสต์ทูเดย์

ยึดข้าวเปลือก 35 ตันไม่มีใบขนย้าย คาดมีการสวมสิทธิข้าวมาจากที่อื่น

พล.ต.ต. นิพนธ์  ภู่พันธ์ศรี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนายกฤช  รังสิเสนา  ปลัดจังหวัดราชบุรี และนายรณชัย  วิรุฬห์รัฐ  การค้าภายในจังหวัด  ร่วมกันตรวจยึดข้าวเปลือกจํานวน 35 ตัน อยู่บนรถบรรทุกพ่วงยี่ห้อฮีโน่  ทะเบียน 87-0272  นครปฐม ส่วนตัวพ่วงทะเบียน 87-5431 นครปฐม ด้านหน้ารถมีสติ๊กเกอร์ ส.เจริญพานิช บริเวณริมถนนเพชรเกษม  หน้าโรงเรียนวัดใหม่นครบาล หมู่ที่  6 ต.ดอนตะโก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ารถบรรทุกคันดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายข้าวเปลือก  จึงได้ควบคุมตัว นายจรัล  ก้อนนวล คนขับเอาไว้    

นายจรัล  ให้การว่าได้รับจ้างบรรทุกขนข้าวเปลือกจากลานตากข้าวมาจากอ.เมือง จ.เพชรบุรี ในราคาตันละ  250  บาท เพื่อนําไปส่งที่ลานตากข้าวตำบลลำพระยา ของโรงสี สหัสชัย อ.บางเลน จ.นครปฐม โดยรับซื้อข้าวที่มีความชื้นราคาตันละ 8,000-9,000 บาท  รวมมูลค่าในการเคลื่อนย้ายครั้งนี้กว่า 3 แสนบาท แต่การขนย้ายครั้งนี้ไม่มีใบอนุญาตขนย้าย

พล.ต.ต. นิพนธ์ กล่าวว่า  รัฐบาลได้เข้มงวดเรื่องการสวมสิทธิและการขนย้ายข้าวเปลือกนอกพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดเพชรบุรี ราชบุรี และกาญจนบุรี เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดชายแดนไทย ดังนั้นตามระเบียบที่ออกมาทางกฎหมายต้องมีการแจ้งให้เจ้าพนักงานทราบตาม โครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล  ผู้ใดขนย้ายโดยไม่ได้รับอนุญาตมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี  ปรับไม่เกิน  1 แสนบาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view