สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปลอดประสพ อยากเห็นร่างสัญญาคุณธรรม

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ปลอดประสพ"ขอให้กกร.ส่งร่างสัญญาคุณธรรมโปรเจกต์น้ำให้ แต่ไม่รับปากว่าจะเซ็น

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกบอ. กล่าวว่า การให้กบอ.ทำสัญญาคุณธรรมโครงการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท กับองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น เหมือนกับที่ทำกับกระทรวงคมนาคมในโครงการตามร่างพรบ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทนั้น นายปลอดประสพ กล่าวว่า "ก็ร่างมาสิ ไม่เห็นจะเป็นไรเลยร่างมา ร่างมา ยินดี ยินดี"

เมื่อถามว่าหมายถึงยินดีลงนามให้หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า “เอางี้ร่างมาก่อนจะไปขอลูกสาวให้ลูกชายก็ต้องถามว่าให้แน่ๆหรือเปล่า ไม่ใช่พาเดินเข้ามาในบ้านแล้วบอกว่าผมพาลูกชายมาแล้ว ไม่ได้ ก็ร่างมาสิ”

เมื่อถามถึงปัญหาการเวนคืน นายปลอดประสพ อธิบายว่า ทำไมจะเวนคืนไม่ได้ เพราะทุกวันนี้ยังเวนคืนได้ อาทิ การสร้างทางด่วน รถไฟฟ้าก็ยังเวนคืนได้ แล้วทำไมอันนี้ถึงจะเวนคืนไม่ได้ ส่วนที่ห่วงว่าการทำฟลัดเวย์จะกระทบกับประชาชนนั้นนายปลอดประสพ กล่าวว่า ถ้าไม่กระทบจะให้สร้างบนท้องฟ้าหรืออย่างไร ถามหน่อยสิ สร้างทางรถไฟแต่ต้องเวนคืน ก็ต้องให้มันลอย ก็ซื้อลูกโป่งมาห้อย ห้อย ห้อยไว้ แหม กรุณาเป็นห่วงให้มันมีเหตุมีผลในการพูดคุยกันหน่อยสิ

ส่วนประเด็นการศึกษาผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ)และผลกระทบด้านสุขภาพ(เอชไอเอ) นายปลอดประสพ กล่าวว่า ทำแน่นอน เพราะต้องทำเรื่องของดีเทลดีไซด์แล้วจากนั้นก็จะทำตามกฎหมาย “คุณจะให้ทำทำไมหละตอนนี้ เพราะกฎหมายเขาเขียนไว้ว่าก่อนก่อสร้างต้องทำอีไอเอ แต่จะก่อสร้างได้ต้องมีดีเทลดีไซด์ แล้วก็มาทำมาผลกระทบสิ่งแวดล้อม หากไม่ผ่านก็ก่อสร้างไม่ได้ ก็เป็นไปตามกฎหมายทุกอย่าง เป็นไปตามที่ท่านเอ็นจีโอเรียกร้องทุกอย่าง”

เมื่อถามว่าจะมีการเปิดเผยสัญญาก่อนการเซ็นกับเอกชนหรือไม่ ประธานกบอ. กล่าวว่า ก็ต้องเปิดเผย ไม่เปิดได้อย่างไร ทั้งนี้ในส่วนของสัญญามีคณะทำงานจากสำนักงานอัยการสูงสุดมาเป็นคนร่าง อย่างไรก็ตามตนขอแนะนำหากกลัวการคอร์รัปชั่นแนะนำให้3สมาคมของกกร. คือสมาคมธนาคาร สภาอุตสาหกรรม และสภาหอการค้า ที่ล้วนเป็นพ่อค้าทั้งนั้น ขอให้ท่านไปเลี้ยงข้าวกัน แล้วบอกกันเองว่าอย่าจ่ายเงินนะ เพราะถ้าไม่จ่ายแล้วจะมีใครไปจ่ายได้ เพราะพวกตนไม่จ่ายกันเองหรอก

"พวกคุณก็ไปเซ็นสัญญากันสิ ว่าอย่าไปจ่ายเงินให้เขา มาให้ผมเซ็นทำไมหละ"นายปลอดประสพ กล่าว


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view