สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มาร์ค เสียดาย เด้ง สุภา ขรก.ตงฉินพ้น ปธ.ปิดบัญชีจำนำข้าว หลังแฉเจ๊งยับ 2 แสนล้าน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“อภิสิทธิ์” บ่นเสียดายรัฐบาลเด้ง “สุภา” ขรก.ตงฉินพ้นประธานคณะกรรมการปิดบัญชีจำนำข้าว หลังเปิดตัวเลขขาดทุนยับ 2 แสนล้านบาท ปลุก ขรก.อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง
       
       นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผุ้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนตัวประธานคณะกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว เปลือก จาก น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง เป็นนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ รองปลัดกระทรวง ว่ารู้สึกเสียดาย หลายคนทราบว่า น.ส.สุภาเป็นคนที่ค่อนข้างตรง จะรายงานแสดงความคิดเห็นตรงไปตรงมา ยังไม่ทราบว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น เพราะในอดีตที่ผ่านมา น.ส.สุภาจะรับผิดชอบดูแลผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในเรื่องการเป็นประธานปิดบัญชีโครงการจำนำข้าวของรัฐบาลก็มีการ รายงานตามความจริง
       
       ดังนั้น หากรัฐบาลย้ายความรับผิดชอบของ น.ส.สุภาด้วยสาเหตุนี้ก็จะเป็นเรื่องแปลก เนื่องจากตัวเลขการขาดทุนจากโครงการนี้กว่า 2 แสนล้านบาทที่ น.ส.สุภาระบุนั้นเป็นตัวเลขที่ตนก็คำนวณจากการแถลงของรัฐบาลที่เคยออก หนังสือเรื่องจำนำข้าวซึ่งจะพบว่าการขาดทุนจะอยู่ที่ตัวเลขกว่า 2 แสนล้านบาทอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา น.ส.สุภายังท้วงติงเพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติในหลายๆ เรื่องด้วย จึงรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถทำงานในจุดที่จะตรวจสอบเพื่อช่วยรักษาผล ประโยชน์ของประเทศต่อไปได้ เพราะถ้ารัฐบาลอ้างว่ามีนโยบายปราบปรามการทุจริตก็ควรใช้คนอย่าง น.ส.สุภาให้เป็นประโยชน์
       
       “คนที่เป็นข้าราชการโดยอาชีพ ศักดิ์ศรีและคุณค่าของความเป็นข้าราชการคือการทำในสิ่งที่ถูกต้อง และอยากให้ข้าราชการทุกคนเชื่อมั่นในสิ่งนี้”


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view