สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผู้นำเปรูลงนาม กม.ใหม่ แบน อาหารขยะ จากโรงเรียน แก้ปัญหา เด็กอ้วน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เอเอฟพี/เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - ประธานาธิบดีโอญันตา มอยเสส อูมาลา ตัสโซ แห่งเปรู ลงนามบังคับใช้กฎหมายฉบับใหม่ในวันพฤหัสบดี (16) ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อต่อสู้กับปัญหาโรคอ้วนในเด็ก หวังส่งเสริมให้เด็กชาวเปรูมีพฤติกรรมการกินที่ดีต่อสุขภาพ
       
        รายงานข่าวระบุว่า กฎหมายฉบับใหม่มีข้อกำหนดที่ห้ามการโฆษณาอาหารที่มีไขมันสูงรวมถึงเครื่อง ดื่มจำพวกน้ำอัดลมต่างๆภายในโรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งเป็นก้าวแรกก่อนจะมีการสั่งแบนอาหารจำพวก “จังก์ ฟูด” อย่างถาวรในสถานศึกษาทั่วเปรู แม้การบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวของทางการจะถูกโจมตีอย่างหนักจากกลุ่มธุรกิจ ที่เกี่ยวข้องที่กังวลว่า รายได้ของพวกตนจะลดน้อยถอยลง
       
        อย่างไรก็ดี ผู้นำเปรูวัย 50 ปี ซึ่งก้าวขึ้นครองอำนาจตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2011 ยืนยันว่า มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องสั่งห้ามโฆษณาอาหารที่ไม่มีประโยชน์ และห้ามจำหน่ายอาหารขยะในโรงเรียนเนื่องจากไม่ต้องการให้เด็กชาวเปรู ตกเป็นเหยื่อในการกอบโกยรายได้ของพวกนายทุนอาหาร ที่คำนึงถึงแต่ผลกำไรในธุรกิจ ซึ่งต้องแลกมาด้วยสุขภาพที่ย่ำแย่ของเด็กๆ
       
        ด้าน ฮวน บิเญนา ประธานสมาคมการแพทย์แห่งเปรู ออกโรงสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายใหม่ดังกล่าว โดยย้ำว่ารัฐบาลของประธานาธิบดีอูมาลาทำถูกต้องแล้ว พร้อมย้ำว่าการโฆษณาอาหารขยะ ถือเป็นภัยร้ายแรงไม่แตกต่างจากการปล่อยให้มีการ “โฆษณาบุหรี่”


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view